วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ : เชลซี -vs- ลิเวอร์พูล ( 13 ส.ค. 66 )

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 

 

ราคาต่อรอง : ลิเวอร์พูล ต่อ 0.25

 

สถิติการพบกันล่าสุดของ : เชลซี -vs- ลิเวอร์พูล

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ เชลซี : ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 0

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ ลิเวอร์พูล : ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

 

สนามที่ลงแข่ง : สแตมฟอร์ด บริดจ์

 

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : เชลซี ทีมอันดับที่ 12 ในฤดูกาลก่อน ผ่านการเตรียมความพร้อมด้วยการลงเตะเกมอุ่นเครื่องมา 5 นัด บทสรุป ชนะ 3 เสมอ 2 ผลงานในบ้านหากนับเฉพาะรายการลีกต่อเนื่องมาจากฤดูกาลก่อนพวกเขาไม่ชนะใครติดต่อกันมาแล้ว 7 เกม โดยเป็นการเสมอ 4 แพ้ 3 ผลประกอบการเพิ่งทำให้นักลงทุนกระเป๋าฉีกเป็นเกมแรกในรอบ 6 เกม ด้านความเคลื่อนไหวมีการเสริมทัพนักเตะใหม่เข้ามา 8 รายแต่ที่เด่นก็คือ โรเมลู ลูกากู กองหน้าผิวสีที่ดึงมาจาก อินเตอร์ มิลาน ทีมในลีกอิตาลี สภาพทีมจะไม่สามารถใช้งานผู้รักษาประตู มาร์คัส เบ็ตติเนลลี่ สองกองหลัง เบอนัวต์ บาดิอาชิเล่ กับ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า และสองกองหน้า อาร์มันโด้ โบรย่า กับ คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู ที่ยังอยู่ในลิสต์เจ็บทั้งหมด คาดว่ากุนซือ เมาริซิโอ้ โปเช็ตติโน่ จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยวาง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ลงเฝ้าเสา สี่แนวรับ รีซ เจมส์, อั๊กเซล ดิซาซี่, เลวี่ โคลวิลล์, เบ็น ชิลเวลล์ ลงทำหน้าที่ กลางรับ คอเนอร์ กัลลาเกอร์, เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ คอยตัดเกมคู่แข่ง ในขณะที่ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, แคร์นี่ย์ ชุควูเอเมก้า, มีไคโล มูดริค ยืนกลางรุกคอยสร้างสรรค์โอกาสให้กับ นิโคลัส แจ็คสัน ศูนย์หน้าตัวเป้าที่จะคอยจบสกอร์

วิเคราะห์ทีมเยือน : ลิเวอร์พูล ทีมอันดับที่ 5 จากฤดูกาลก่อน ผ่านการลงเตะเกมอุ่นเครื่องมาทั้งหมด 5 เกม บทสรุปเก็บชัยชนะได้ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 ผลงานเกมเยือนไม่แพ้ใครติดต่อกันมาแล้ว 7 เกมติด โดยเก็บชัยชนะได้ 4 เสมอ 3 ผลประกอบการทำนักลงทุนกระเป๋าฉีกมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน ด้านความเคลื่อนไหวพวกเขามีการเสริมทัพด้วยนักเตะใหม่มาแล้ว 2 รายได้แก่ อเล็กซิส อัลลิสเตร์ ที่จะเข้ามาเป็นจอมทัพในแดนกลาง รวมทั้ง โดมินิก โซบอสซ์ไล ที่จะเข้ามาเป็นตัวเลือกในแดนกลางอีกคน สภาพทีมจะไม่สามารถใช้งาน ติอาโก้ อัลคันทารา กองกลางกับ สเตฟาน บายเซติช กองหลังที่เจ็บยังคงพักรักษาตัว การจัดทัพพร้อมส่งตัวที่ดีที่สุดลงเล่น คาดว่ากุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-3-3 โดยวาง อลิสซง เบ็คเกอร์ ลงเฝ้าเสา สี่แนวรับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ลงทำหน้าที่ร่วมกัน แดนกลาง เคอร์ติส โจนส์, อเล็กซิส แม็ก อัลลิสเตอร์, โดมินิค โซโบซไล คอยสร้างสรรค์เกม ในขณะที่ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์, โคดี้ กั๊คโป, ดิโอโก้ โชต้า ลงทำหน้าที่สามประสานในแดนหน้า

ทรรศนะ : เชลซี นั้นลดเกรดลงไปเยอะนับตั้งแต่มีการเปลี่ยนเจ้าของ ซึ่งประธานคนใหม่ไม่ค่อยกล้าทุ่มทุนเหมือนกับสมัย อับราโมวิช เป็นเจ้าของ ตอนนี้เหมือนจะลายเป็นทีมระดับกลางๆไป แม้ว่ากุนซืออย่าง โปเช็ตติโน่ จะเป็นคนเก่งระดับต้นๆของโลก วัดกึ๋นกับ คล็อป แล้วอาจจะไม่ได้เป็นรองมากนัก แต่เนื่องจากศักยภาพทีมนั้นเทียบกันแล้วเป็นรองชัดเจน มองว่าเกมนี้โอกาสที่ ลิเวอร์พูล จะเป็นฝ่ายประเดิม 3 แรกได้มีมากกว่า เพราะฉะนั้นเรตต่อ 0.25 จึงน่าอยู่วางทีมหงส์แดง เอาไว้ก่อน

ฟันธง : ลิเวอร์พูล ชนะ 2-1
ความมั่นใจ : 85%

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ