วิเคราะห์บอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส : เม็ตซ์ -vs- มาร์กเซย ( 18 ส.ค. 66 )

วิเคราะห์บอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส

 

 

ราคาต่อรอง : มาร์กเซย ต่อ 0.5

 

สถิติการพบกันล่าสุดของ : เม็ตซ์ -vs- มาร์กเซย

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ เม็ตซ์ : ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ มาร์กเซย : ชนะ 2 เสมอ 0 แพ้ 3

 

 

สนามที่ลงแข่ง : แซงต์ ซิมโพเรี่ยน

 

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : เม็ตซ์ ทีมน้องใหม่รั้งอันดับที่ 18 ผลงานออกสตาร์ทเกมลีกนัดแรกบุกไปโดน แรนส์ อัดยับด้วยสกอร์ 1-5 นับเป็นการพ่ายแพ้เกมแรกในรอบ 21 นัด ก่อนหน้าชนะ 13 เสมอ 7 แต่ก็เป็นเกมอุ่นเครื่องกับรายการลีกรองทั้งหมด ส่วนผลงานในบ้านไม่แพ้ใครติดต่อกันมาแล้ว 9 เกมจากการชนะ 6 เสมอ 3 ผลประกอบการเพิ่งทำให้นักลงทุนต้องกระเป๋าฉีกมาหมาดๆ ด้านความพร้อมมีการเสริมทัพนักเตะใหม่เข้ามา 6 รายเด่นๆก็มี โคลิน กองหลัง อิบู ซาเน่ ซึ่งจะเข้ามาเป็นตัวหลักให้กับทีม และได้ลงประเดิมเกมนัดแรกไปแล้วหลายคน สภาพทีมไม่มีรายงานเรื่องตัวเจ็บหรือแบนเข้ามา การจัดทัพพร้อมส่งชุดที่ดีที่สุดลงทำหน้าที่ คาดว่ากุนซือ โบโลนี่ จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยวาง กุลเลาเม่ ลงเฝ้าเสา แนวรับ โคลิน ,อูดอล ยืนคู่เซ็นเตอร์ ส่วน ฟาลี่ คานเด้ กับ อิสมาเอล ทราโอเร่ รับหน้าที่แบ็คซ้ายขวา กลางรับ เควิน เอ็น โดแรม ,ยูเซฟ มาซิซ คอยตัดเกมคู่แข่ง ในขณะที่ ซิม่อน เอลิซอร์ ,อิบู ซาเน่ และวากเนอร์ จอร์จ ยืนกลางรุกคอยปั้นเกมสนับสนุน มิเกาตัดเซ่ กองหน้าตัวเป้าที่จะหาจังหวะจบสกอร์

วิเคราะห์ทีมเยือน : มาร์กเซย ทีมอันดับที่ 6 ผลงานออกสตาร์ทเกมลีกนัดแรกเปิดบ้านเอาชนะ แรงส์ 2-1 แต่ภาพรวมถือว่าออกสตาร์ทได้แบบห่วยแตกไม่น้อย เพราะล่าสุดก็เพิ่งตกรอบรายการยูซีแอลตั้งแต่เนิ่น หลังจากพ่ายดวลโทษให้กับ พานาธิไนกอส มาหมาดๆ ส่วนผลงานเกมเยือนเก็บชัยชนะได้แค่นัดเดียวใน 5 นัดหลังที่เหลือแพ้ทั้งหมด ผลประกอบการทำให้นักลงทุนต้องน้ำตาตกมาแบบซ้ำๆซากๆ หลังจาก 11 นัดที่โต๊ะออกราคาสามารถทำกำไรได้แค่นัดเดียว ที่เหลือเจ๊งทั้งหมดด้านความพร้อมมีการเสริมทัพหลายรายอาทิ อิลิมัน เอ็นดอาย ,รูเบน บลังโก้ ,อิสไมร่า ซาร์ เรนาน โลดี้ ฯลฯ แต่ก็ยังเล่นกันไม่เป็นระบบเท่าที่ควร ทำให้อาจจะต้องปรับจูนกันใหม่อีกรอบ คาดว่ากุนซือ มาร์เซลิโน่ โตราล จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 3-4-2-1 โดยวาง รูเบน บลังโก้ ลงเฝ้าเสา แนวรับ เลโอนาร์โด บาร์เลติ ยืนเป็นตัวหลัก ส่วนแนวรุกให้ ปิแอร์ เอเมอริค กับ อิสไมลา ซาร์ คอยปั้นเกมสนับสนุน วิคตอร์ โอลิเวร่า กองหน้าตัวเป้าที่จะหาจังหวะในการจบสกอร์

ทรรศนะ : มาร์กเซย ถือว่าเสริมทัพได้ค่อนข้างดี แต่ผลงานกลับตรงกันข้าม เหมือนว่าหลายคนยังเล่นไม่เข้าระบบทีม และล่าสุดก็เพิ่งดวลคู่แข่งถึง 120 นาทีในรายการยุโรป แถมก็ต้องอกหักตกรอบอีกด้วย กำลังใจสูญเสียไปเยอะ การที่ต้องออกมาเยือนถิ่นทีมน้องใหม่ที่ออกสตาร์ทได้อย่างแย่ แต่ที่ดีกว่าคือความสด อีกทั้งพวกเขาก็รู้สถานะตัวเองดีว่าเป็นรอง จึงมาเน้นแผนแบบปลอดภัย ยิ่งปัญหาของ มาร์กเซย ตอนนี้ก็คือการขาดจินตนาการในการเข้าทำ ดูแล้วแนวโน้มที่เจ้าบ้านจะแบ่งแต้มได้นั้นมีสูงเหมือนกัน จากเรตที่เปิดต่อ มาร์กเซย ถึงครึ่งลูกดูแล้วน่าเสี่ยงรองทีมเจ้าบ้านดีกว่า

ฟันธง : เสมอ 1-1
ความมั่นใจ : 85%

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ