คลิปไฮไลท์ ยูโร 2020 รอบคัดเลือก อังกฤษ 5-3 โคโซโว


ครึ่งแรก เริ่มเกมมาได้แค่ 36 วินาที กลายเป็น โคโซโว ที่ช็อกแฟนบอลผู้ดีก่อนเลยหลังชิงขึ้นนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ ไมเคิ่ล คีน แนวรับของอังกฤษจ่ายบอลพลาดส่งให้ เวดัต มูริกี ก่อนดาวยิงจากเฟเนร์บาห์เช่จะจ่ายนิ่มๆให้ วาลอน เบริช่า หลุดเข้าไปซัดผ่านมือ พิคฟอร์ด ตุงตาข่าย กระนั้น นาที 8 อังกฤษ มาเอาคืนทันควัน บอลจาก รอสส์ บาร์คลี่ย์ เปิดคอนเนอร์มาให้ ไมเคิ่ล คีน แก้ตัวด้วยการโขกจากเสาสองชงเข้ากลางให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ไม่มีคนประกบเทกตัวโขกแสกหน้า อริยาเน็ต มูริช เข้าไป อังกฤษ ไล่ตีเสมอโคโซโว 1-1

นาที 19 ราฮีม สเตอร์ลิง โชว์ความยอดเยี่ยมเลี้ยงบอลจากกลางสนามก่อนจี้เข้าหน้ากรอบเขตโทษแล้วไหลนิ่มๆให้ แฮร์รี่ เคน ทางซ้ายก่อนดาวเตะจากสเปอร์สจะกดด้วยซ้ายส่งบอลลอดขานายด่านทีมเยือนเข้าไปอย่างเฉียบขาดให้ทัพ “ทรี ไลออนส์” นำห่างโคโซโว 2-1 นานๆที โคโซโว จะตอบโต้ขึ้นมาบ้างคราวนี้ นาที 37 เมอร์กิม โวจ์โวด้า ได้ลองซัดด้วยขวานอกกรอบบอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายแบบได้เสียว

กระนั้นนาทีถัดมา โคโซโว มาพลาดท่าเสียประตูที่สามแบบไม่น่าเชื่อ เมื่อ เจดอน ซานโซ่ ครอสบอลเลียดมาหน้าประตู เมอร์กิม โวจ์โวด้า ที่ยืนคนเดียวกลับจับบอลลั่นกลายเป็นส่งบอลเข้าประตูตัวเองไปส่งให้ อังกฤษ นำโด่ง 3-1 นาที 44 แนวรับของทีมเยือนเละเทะอีกครั้ง หลังราฮีม สเตอร์ลิง ควบจากฝั่งซ้ายจี้เข้ากรอบแล้วแอสซิสต์ที่สองในเกมนี้ไปเสาสองให้ เจดอน ซานโช่ ที่ยืนโล่งๆ ซัดด้วยขวาเข้าไปให้ อังกฤษ นำห่าง 4-1 ก่อนทดเจ็บ นาที 45+1 เจ้าบ้านจะมาได้อีกหนึ่งเม็ด เป็นความร้ายกาจของ สเตอร์ลิง ที่วันนี้โชว์ฟอร์มเป็นพระเอก กระชากบอลขึ้นทางซ้ายเหมือนเดิมก่อนหลบแนวรับเข้าไปในกรอบ 6 หลา แล้วยกบอลหนี มูริช อย่างเนียนๆให้ ซานโซ่ วิ่งมากระแทกบอลเข้าไปง่ายๆ เป็นประตูที่สองของปีกดอร์ทมุนด์ในวันนี้ พร้อมกับแอสซิสต์ที่ 3 ของ สเตอร์ลิง

จบครึ่งแรก อังกฤษ ได้ประตูนำห่าง โคโซโว 5-1

กลับมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง แค่นาที 49 โคโซโว มาพังประตูไล่มาเป็น 2-5 จากจังหวะที่ เวดัต มูริกี วางบอลข้ามหัว จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มาให้ วาลอน เบริช่า จับบอลโยกหนี เฮนโด้ อีกทีก่อนปั่นหนีมือ จอร์แดน ฟิคฟอร์ด เข้าไปอย่างสวยงาม

จากนั้น นาที 54 แฟนบอลสิงโตคำรามต้องเงียบกริบอีกครั้ง เมื่อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไปเสียบ เวดัต มูริกี ล้มลงในกรอบผู้ตัดสินชาวเยอรมันชี้เป็นจุดโทษทันที ก่อนที่ มูริกี จะลุกมาสังหารยิงไปทางมุมขวาติดปลายมือพิคฟอร์ดก่อนปลิ้นเข้าประตูไป โคโซโว ไล่เจ้าถิ่นอังกฤษมาเป็น 3-5 แต่นาที 64 อังกฤษ มาได้ลูกที่จุดโทษบ้าง หลังรอสส์ บาร์คลี่ย์โดนเบซาร์ ฮาลิมี่ทำฟาวล์ในกรอบ ทว่า แฮร์รี่ เคน มือสังหารตัวเก่งกลับซัดไปทางซ้ายมือตัวเองก่อนจะโดน อริยาเน็ต มูริช พุ่งเซฟช่วยให้ทีมไม่เสียประตูที่หก

นาที 72 ทัพทรี ไลออนส์ พลาดโอกาสได้ประตูอีกครั้ง หลัง แฮร์รี่ เคน ไปแย่งบอลจากแนวรับของทีมเยือนก่อนลากเข้าไปจ่ายออกซ้ายให้ สเตอร์ลิง หลุดเข้าไปซัดบอลชนเสาอย่างเสียดาย

แกเร็ธ เซาธ์เกต เริ่มแก้เกม นาที 85 เมสัน เมาท์ และมาร์คัส แรชฟอร์ด ลงไปเล่นแทน รอสส์ บาร์คลี่ย์ และเจดอน ซานโช่

แต่ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม อังกฤษ ไล่ถล่มเอาชนะโคโซโว ไปแบบสนุก 5-3 หยุดสถิติไร้พ่ายของโคโซโวไว้ที่ 15 นัดติดต่อกันตั้งแต่ตุลาคม 2017 พร้อมซิวชัยนัดที่ 4 มี 12 คะแนนเต็มนำจ่าฝูงของกลุ่ม เอ ขณะที่ โคโซโว หล่นไปอยู่อันดับ 3 หลัโดน เช็ก แซงขึ้นมาเป็นรองจ่าฝูง

คลิปไฮไลท์ ยูโร 2020 รอบคัดเลือก อังกฤษ 5-3 โคโซโว

 England 5-3 Kosovo

ยูโร 2020 รอบคัดเลือก
สนาม เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม
วันอังคารที่ 10 กันยายน 2562

 อังกฤษ 5-3 โคโซโว

0-1 วาลอน เบริช่า 1′

1-1 ราฮีม สเตอร์ลิง 8′

2-1 แฮร์รี่ เคน 19′

3-1 เมอร์กิม โวจ์โวด้า og 38′

4-1 เจดอน ซานโช่ 44′

5-1 เจดอน ซานโช่ 45+1′

5-2 วาลอน เบริช่า 49′

5-3 เวดัต มูริกี P 54′