วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโลก 2022 : โครเอเชีย -vs- แคนาดา ( 27 พ.ย. 65 )

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลโลก 2022

 

 

ราคาต่อรอง : โครเอเชีย ต่อ 0.75

 

สถิติการพบกันล่าสุดของ : โครเอเชีย -vs- แคนาดา 

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ โครเอเชีย : ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 0

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ แคนาดา : ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2

 

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

 

สนามที่ลงแข่ง : คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม, ประเทศกาตาร์

 

ถ่ายทอดสด : True Sports 2

ผลประกอบการย้อนหลังล่าสุด :
(โครเอเชีย)

23/11/22 เสมอ โมร็อกโก 0-0 (กลาง) ฟุตบอลโลก 2022
16/11/22 ชนะ ซาอุดีอาระเบีย 1-0 (เยือน) กระชับมิตร
26/09/22 ชนะ ออสเตรีย 3-1 (เยือน) ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก
23/09/22 ชนะ เดนมาร์ก 2-1 (เหย้า) ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก
14/06/22 ชนะ ฝรั่งเศส 1-0 (เยือน) ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

(แคนาดา)
23/11/22 แพ้ เบลเยียม 0-1 (กลาง) ฟุตบอลโลก 2022
17/11/22 ชนะ ญี่ปุ่น 2-1 (กลาง) กระชับมิตร
11/11/22 เสมอ บาห์เรน 2-2 (กลาง) กระชับมิตร
27/09/22 แพ้ อุรุกวัย 0-2 (กลาง) กระชับมิตร
23/09/22 ชนะ กาตาร์ 2-0 (กลาง) กระชับมิตร

ความเคลื่อนไหวก่อนเกม : 
โครเอเชีย : รองแชมป์เก่า ภายใต้การนำทัพของกุนซือ ซลัตโก้ ดาลิช ที่นำมาด้วยนักเตะตัวเก๋าชองทีมอย่าง ลูก้า โมดริช ทำได้เพียงแค่เสมอกับ โมร็อกโก ในนัดประเดิมสนามไปแบบไร้สกอร์ ในการแข่งขันนัดแรกของกลุ่มเอฟแบ่งกันไปทีมละแต้ม ด้านความพร้อมไม่มีปัญหาในเรื่องตัวเจ็บ แต่อาจจะต้องมีการปรับกลยุทธ์ในการเข้าทำใหม่ เพราะการหาจังหวะในเกมแรกมีน้อยเกินไป 

แคนาดา : ตัวแทนจากโซนคอนคาเคฟ ทำผลงานได้ดีทีเดียวในการรับมือทีมเกรดเอจากยุโรป อย่าง เบลเยี่ยม โดยแพ้ไปอย่างหวุดหวิดที่สกอร์ 0-1 สำหรับสภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ จอห์น เฮิร์ดแมน เฮดโค้ชชาวอังกฤษ จะมีอาวุธแบบครบมือ เมื่อนักเตะในทีมทั้ง 26 คน ต่างมีสภาพร่างกายที่ฟิตเต็มที่ พร้อมลงสนามกันอย่างพร้อมเพรียง และคาดว่ารายชื่อ 11 คนแรกจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากนัดก่อน เพราะแต่ละคนต่างก็ทำหน้าที่กันได้ดี

สถิติการพบกันทั้งหมด แบบเหย้า-เยือน :
– ทั้งคู่ยังไม่เคยพบกันมาก่อน

สถิติการพบกันย้อนหลัง :
– ทั้งคู่ยังไม่เคยพบกันมาก่อน

เกร็ดเล็กเกร็ดย่อย :
– เป็นเกมที่ 2 ของกลุ่มเอฟ ที่มี โครเอเชีย แคนาดา เบลเยี่ยม และ โมร็อกโก อยู่ร่วมกลุ่ม
– โครเอเชีย เพิ่งเสมอเป็นเกมแรกในรอบ 6 เกม ก่อนหน้าชนะมา 5 เกมรวด
– โครเอเชีย สามารถสร้างประวัติศาสตร์ในการเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรก โดยในรอบรองชนะเลิศเอาชนะทีมชาติอังกฤษไป 2-1 โดยก่อนหน้านี้ผลงานที่ดีที่สุดในฟุตบอลโลกคือ ได้ที่ 3 ในปี ค.ศ. 1998 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยเอาชนะเนเธอร์แลนด์ไปได้ 3-0 ในรอบชิงที่ 3
– โครเอเชีย เข้าร่วมบอลโลกรอบสุดท้ายมาแล้ว 6 ครั้ง ครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 1998
– โครเอเชีย ไม่แพ้ใครมาแล้ว 7 เกม จากการชนะ 5 เสมอ 2
– แคนาดา เข้าร่วมบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 1986 ซึ่งตกแค่รอบแบ่งกลุ่ม
– แคนาดา แคนาดา พลาดจุดโทษต้นเกม ส่งผลให้โดน เบลเยียม มายิงประตูชัยในช่วงท้ายครึ่งแรก

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : โครเอเชีย แผนการเล่นในวันนี้คาดว่าน่าจะมาในระบบ 4-3-3 โดยวาง โดมินิค ลิวาโควิช ลงเฝ้าเสา ในขณะที่แนวรับให้ โยซิป ยูราโนวิช, โยซิป ซูตาโล่, ยอสโก้ กวาร์ดิโอล, บอร์น่า โซซ่า ลงทำหน้าที่ ส่วน ลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาซิช คอยประสานงานร่วมกันในแดนกลาง และให้ นิโกล่า วลาซิช, มาร์โก้ ลิวาย่า, อิวาน เปริซิช ลงทำหน้าที่สามประสานในแดนหน้าคอยล่าตาข่าย

วิเคราะห์ทีมเยือน : แคนาดา แผนการเล่นในวันนี้คาดว่าน่าจะมาในระบบ 3-4-3 โดแผงหลัง 3 คน ประกอบไปด้วย อลิสแตร์ จอห์นสตัน, สตีเวน วิตอเรีย และ คามาล มิลเลอร์ วิงแบ็ก 2 ฝั่ง มี ริชชี่ ลาร์เยีย กับ อัลฟอนโซ่ เดวีส์ ลากเลื้อยทางริมเส้น ส่วนคู่มิดฟิลด์ใช้ อติบา ฮัทชินสัน กับ สตีเฟ่น ยุสตากิโอ ยืนคุมเกม ขณะที่แนวรุกส่ง ทาจอน บูชานาน, โจนาธาน เดวิด และ ไคล์ ลาริน เป็นสามประสานในแดนหน้าคอยล่าตาข่าย

ทรรศนะ : โครเอเชีย ทำได้แค่เสมอ โมร็อกโก มาแบบจืดชืด แต่จังหวะการเข้าทำก็ยังมีความหลากหลายมากทีเดียว เพียงแต่การจบสกอร์ของแนวรุกยังไม่คม ส่วน แคนาดา เกมแรกเจอกับ เบลเยี่ยมในเกมแรกถือว่ารูปเกมสูสีมากๆ การครองบอลเท่ากันแต่ แคนาดา เป็นฝั่งที่มีโอกาสได้บุกเข้าทำมากกว่า โดยมีโอกาส 7 หนในครึ่งหลังแต่ก็ยิงตรงกรอบได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น มองว่าจากแผนการเล่นจากนัดที่ผ่านมาทำให้เกมนี้ไม่ง่ายนักสำหรับทีมรองแชมป์เก่า ที่จะฝ่าด่านแนวรับของทางคู่แข่ง ดีไม่ดีเจอเกมสวนกลับเล่นงานจนอาจพลาดท่าเอาได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามด้วยการที่คู่แข่งอย่าง แคนาดา อาจจะปรับเล่นเกมรุกมากกว่าเดิม เพราะหากเสมอก็ดูเสี่ยงในการตกรอบเกินไป ยิ่งเปิดหน้าชนคงสู้ความเก๋าของทาง โครเอเชีย ไม่ได้ โอกาสสำหรับเกมนี้จึงน่าจะเป็นทางฝั่ง โครเอเชีย ที่จะเป็นฝ่ายเบียดเก็บชัยชนะได้สำเร็จ เพราะฉะนั้นจากเรทที่เปิดมาจึงน่าอยู่ต่อทีมรองแชมป์เก่าเอาไว้ก่อน

ฟันธง : โครเอเชีย ชนะ 1-0
ความมั่นใจ : 85%

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ