วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก : ไลป์ซิก -vs- อตาลันต้า ( 7 เม.ย. 65 )

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

 

 

ราคาต่อรอง : ไลป์ซิก ต่อ 0.5

 

สถิติการพบกันล่าสุดของ : ไลป์ซิก -vs- อตาลันต้า 

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ ไลป์ซิก : ชนะ 3 เสมอ 2 แพ้ 0

 

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ อตาลันต้า : ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

 

 

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

 

 

ผู้เล่นบาดเจ็บและแบน

 

 

สนามที่ลงแข่ง : เร้ด บูลล์ อารีน่า

 

ผลประกอบการย้อนหลังล่าสุด :
(ไลป์ซิก)
02/04/22 ชนะ ดอร์ทมุนด์ 4-1 (เยือน) บุนเดสลีกา / รอง ปป … ได้
20/03/22 เสมอ แฟรงค์เฟิร์ต 0-0 (เหย้า) บุนเดสลีกา / ต่อ 1.25 …เสีย
14/03/22 ชนะ กรอยเธอร์ เฟือร์ธ 6-1 (เยือน) บุนเดสลีกา / ต่อ 1.5 … ได้
05/03/22 เสมอ ไฟร์บวร์ก 1-1 (เหย้า) บุนเดสลีกา / ต่อ 1 … เสีย
03/03/22 ชนะ ฮันโนเวอร์ 4-0 (เยือน) เดเอฟเบ โพคาล / ต่อ 1.25 … ได้

(อตาลันต้า)
03/04/22 แพ้ นาโปลี 1-3 (เหย้า) เซเรีย อา / ต่อ ปป … เสีย
21/03/22 ชนะ โบโลญญ่า 1-0 (เยือน) เซเรีย อา / ต่อ 0.5 …ได้
18/03/22 ชนะ เลเวอร์คูเซ่น 1-0 (เยือน) ยูโรป้า ลีก / รอง ปป … ได้
14/03/22 เสมอ เจนัว 0-0 (เหย้า) เซเรีย อา / ต่อ 1.5 …เสีย
11/03/22 ชนะ เลเวอร์คูเซ่น 3-2 (เหย้า) ยูโรป้า ลีก / ต่อ ปป …ได้

ความเคลื่อนไหวก่อนเกม :
ไลป์ซิก : ทีมอันดับที่ 4 จากบุนเดสลีกา เยอรมัน ภายใต้การนำทัพของกุนซือ โดเมนิโก้ เตเดสโก้ พาลูกทีมบุกชนะ ดอร์ทมุนด์ 4-1 ในรายการลีกล่าสุด ความพร้อมหรือสภาพทีมจะไม่สามารถใช้งาน ยุสซุฟ โพลเซ่น กองหน้าที่ต้องพักรักษาตัว และรอเช็คความฟิตของ ไทเลอร์ อดัมส์ กองหลังก่อนลงสนามอีกด้วย

อตาลันต้า : ทีมอันดับที่ 7 จากลีกเซเรีย อา อิตาลี ภายใต้การนำทัพของกุนซือ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ พาทีมเปิดบ้านแพ้ นาโปลี 1-3 ในรายการลีกหลังสุด ความพร้อมหรือสภาพทีมจะไม่สามารถใช้งาน ราฟาเอล โตลอย กองหลัง กับ โยซิป อิลิซิช กองหน้าที่เจ็บยังต้องพักรักษาตัวอยู่ทั้งคู่ แต่มีข่าวดีคือจะได้ ดูวาน ซาปาต้า กองหน้าตัวเก่งที่หายหน้าไปนานตอนนี้ฟิตกลับมาพร้อมลงทำหน้าที่ได้อีกครั้ง

เกร็ดเล็กเกร็ดย่อย :
– ไลป์ซิก ผ่าน เรอัลโซเซียดาด ทีมจากสเปน ด้วยสกอร์รวม 5-3 จากผลเสมอ 1 ชนะ 1
– อตาลันต้า ผ่าน เลเวอร์คูเซ่น ทีมจากเยอรมันด้วยการชนะแบบไปกลับ ผลรวมสกอร์อยู่ที่ 4-2
– ไลป์ซิก ไม่เคยประสบความสำเร็จบนเวทียุโรปเลย ผลงานที่ดีที่สุดคือเข้ารอบรอบรองชนะเลิศ ในปี 2019/20 ในรายการถ้วยใหญ่ของยุโรป ส่วนในรายการนี้ผลงานที่ดีที่สุดคือผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ในปี 2017/18
– อตาลันต้า มีผลงานที่ดีที่สุดบนเวทียุโรปก็คือผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ในฤดูกาล 1990–91
– ไลป์ซิก ไม่ชนะเกมในบ้านมาแล้ว 3 เกมติด โดยเป็นการเสมอทั้งหมด แตกต่างจากเวลาออกไปเยือนที่ตอนนี้เก็บชนะมาได้ 6 เกมติดแล้ว
– อตาลันต้า เอาชนะเกมเยือนมาแล้ว 2 เกมติด

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : ไลป์ซิก แผนการเล่นในวันนี้คาดว่าน่าจะมาในระบบ 3-4-1-2 โดยผู้รักษาประตูวาง ปีเตอร์ กูลัคซี่ ลงเฝ้าเสา ในขณะที่แนวรับ 3 ตัวให้ โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง, วิลลี่ ออร์บาน, โยโก กวาร์ดิโอล ลงทำหน้าที่ ส่วน เบนยามิน เฮนริคส์, เควิน คัมพ์, คอนราด ไลแมร์, อังเกลินโญ่ คอยประสานงานร่วมกันในแดนกลาง และให้ ดานี่ โอลโม่ คอยปั้นเกมสนับสนุน รุกริสตอฟแฟร์ เอ็นคุนคู, อังเดร ซิลวา สองคู่หน้าที่จะหาจังหวะจบสกอร์ร่วมกัน

วิเคราะห์ทีมเยือน : อตาลันต้า แผนการเล่นในวันนี้คาดว่าน่าจะมาในระบบ 3-4-1-2 โดยผู้รักษาประตูวาง ฮวน มุสโซ่ ลงเฝ้าเสา ในขณะที่แนวรับ 3 ตัวให้ โฮเซ่ ปาโลมิโน่, เมริห์ เดมิรัล, เบรัต ฌิมซิตี้ ลงทำหน้าที่ ส่วน ฮันส์ ฮาเตบัวร์, มาร์เท่น เดอ รูน, เรโม่ ฟรอยเลอร์, ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า คอยประสานงานร่วมกันในแดนกลาง และให้ มาริโอ ปาซาลิช คอยปั้นเกมสนับสนุน รุสลาน มาลินอฟสกี้, หลุยส์ มูเรียล สองคู่หน้าที่จะหาจังหวะจบสกอร์ร่วมกัน

ทรรศนะ : ไลป์ซิก เล่นในบ้านคาดหวังได้ยากมากในช่วงนี้ แตกต่างจากเวลาออกเล่นเกมเยือน อาจจะเพราะแท็คติกที่เข้าทางมากกว่า เพราะเป็นทีมเน้นรุกเต็มตัว และเมื่อไหร่ที่เตะในบ้านก็มักจะเจอเกมตั้งรับของคู่แข่ง การเข้าทำจึงเจออุปสรรค แต่เกมนี้แตกต่างออกไปแน่ เพราะว่า อตาลันต้า ขึ้นชื่อลือชาในเรื่องเกมรุกทีมนึงของยุโรป เพียงแต่ช่วงหลังขาดความเด็ดขาดลงไปจึงยิงได้ค่อนข้างน้อย ทำให้เกมนี้ดูสนุกตื่นเต้นเร้าใจแน่นอน แต่เชื่อว่า ไลป์ซิก นั้นได้เปรียบในด้านความคุ้นชินสนามพร้อมกับแรงกระตุ้นจากเสียเชียร์ทีมีมากกว่า จึงคิดว่าเลกแรกที่เจอกันนี้ทีมจากเยอรมันน่าจะสามารถเก็บชัยชนะเอาได้ก่อน เพราะฉะนั้นจากเรตเปิดต่อ 0.5 ดูแล้วจึงน่าอยู่ต่อ ไลป์ซิก เอาไว้ก่อน

ฟันธง : ไลป์ซิก ชนะ 2-1
ความมั่นใจ : 90%

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ