วิเคราะห์บอล แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ : กาน่า -vs- ตูนิเซีย ( 8 ก.ค. 62 )

วิเคราะห์บอล แอฟริกัน เนชั่นส์คัพ

 

ราคาต่อรอง : กาน่า ต่อ 0/0.5

สถิติการพบกันล่าสุดของ : กาน่า -vs- ตูนิเซีย

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ กาน่า : ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 1

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ ตูนิเซีย : ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 0

 

11 ตัวผู้เล่นที่คาดว่าลงสนาม

 

ตัวผู้เล่นเจ็บและแบน

 

สนามที่ลงแข่ง : อิสไมเลีย (กลาง)

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : กาน่า เข้ารอบน็อคเอ๊าต์ในฐานะแชมป์กลุ่ม เอฟ ส่งท้ายรอบแรกด้วยการบดชนะกินี-บิสเซา 2-0 สภาพทีมเกมนี้ อัปเปียห์ต้องลุ้นความพร้อมของโธมัส อักเยปง ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน แต่ล่าสุดกลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ในรายของคริสเตียน อัตซู ยังส่อชวด นอกจากนี้ก็ได้คาซิม นูฮู กองหลังพ้นโทษแบนกลับมาเสริมด้วย ส่วนขุมกำลังหลักรายอื่นๆ ก็ยังพร้อมช่วยทีมเหมือนเดิม นำโดยบรรดาสตาร์ประจำทีมอย่างโธมัส ปาร์เตย์, มูบารัค วากาโซ่, อ็องเดร และ จอร์แดน อายิว

วิเคราะห์ทีมเยือน : ตูนิเซีย เข้ารอบน็อคเอ๊าต์ในฐานะรองแชมป์กลุ่ม อี ส่งท้ายรอบแรกด้วยการเสมอมอริทาเนีย 0-0 สภาพทีมเกมนี้ ชิแรสจะได้ ไกเลเน่ ชาลาลี่ มิดฟิลด์พ้นโทษแบนกลับมาเสริม ส่วนแกนหลักรายอื่นๆ ยังนำโดยแกนหลักอย่างยาสซีน เมเรียห์, นาอิม สลิติ, ยุสเซฟ ซัคนี่ และ วาห์บี คาซรี่

ทรรศนะ : ตูนิเวียฟอร์มในรอบแรกถือว่าไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ เข้ารอบมาโดยที่ไม่ชนะสักเกมเลย ถือว่าเกมรุกค่อนข้างมีปัญหา ส่วนกานาการเล่นดูเพลินตา ทักษะนักเตะยอดเยี่ยม แม้ว่าจะเพิ่งได้รับชัยชนะในเกมสุดท้ายของรอบแรกก็ตาม แต่ก็เข้ามาเป็นที่ 1 ได้ มองว่าทั้งคู่มีประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมในเกมระดับทวีป คงไม่มีใครยอมใครง่ายๆ แต่มองการประสานงานแล้ว กาน่า ดูดีกว่าซึ่งเรตต่อ ปป คิดว่าน่ากัดฟันเชียร์เอาไว้ก่อน แม้โอกาสจะออกเสมอมากกว่าก็ตาม

ราคาบอล : กาน่า ต่อ 0/0.5
ฟันธง : กาน่า ชนะ 1-0
ความมั่นใจ : 85%

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ