อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ( 12 พ.ค. 63 )

“เลวานดอฟสกี้,เปริซิช”  ฟิตทันฉะอูนิโอนเบอร์ลิน

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดดาวยิงเลือดโปล และ อีวาน เปริซิช ปีกชาวโครแอต ต่างฟิตสมบูรณ์ที่จะลงสนามช่วย บาเยิร์น มิวนิค ในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดแรกของการรีสตาร์ทซีซั่น ที่ทัพ “เสือใต้” มีคิวบุกไปเยือน อูนิโอน เบอร์ลิน วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ ตามรายงานจาก คิกเกอร์ สื่อลูกหนังเมืองเบียร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เลวานดอฟสกี้ ได้รับบาดเจ็บตรงกระดูกหน้าแข้งจากเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ บาเยิร์น บุกต้อน เชลซี 3-0 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ขณะที่ เปริซิช ซึ่งปัจจุบันอยู่ในสัญญายืมตัวจาก อินเตอร์ มิลาน พักแข้งมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เพราะเจ็บข้อเท้า

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทั้งสองลงซ้อมกับทีมได้อย่างไม่มีปัญหา เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และพร้อมคืนสนามช่วยทัพ “เสือใต้” ในเกมสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งปัจจุบัน บาเยิร์น กำลังรั้งตำแหน่งจ่าฝูง บุนเดสลีกา โดยมี 55 แต้ม จาก 25 นัด นำ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมอันดับสอง 4 แต้ม

 

ไลป์ซิกจับ “คลอสเตอร์มันน์” ขยายสัญญาถึงปี 2024

ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ แบ็กขวาตัวเก่งของ แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรดังแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน จรดปากกาต่อสัญญากับต้นสังกัดออกไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2024 เรียบร้อย

คลอสเตอร์มันน์ เป็นกำลังสำคัญให้กับ ไลป์ซิก มาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เฟาเอฟแอล โบคุ่ม เมื่อปี 2014 โดยจนถึงตอนนี้เจ้าตัวลงสนามรับใช้ต้นสังกัดไปแล้ว 159 นัด ทำได้ 11 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ และล่าสุดเจ้าตัวเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ไลป์ซิก เรียบร้อย แทนที่สัญญาฉบับเดิมที่จะหมดอายุลงหลังจบฤดูกาล 2020/21

“ผมดีใจมากๆ ที่ได้ขยายสัญญากับ ไลป์ซิก ซึ่งมันทำให้ตอนนี้อนาคตของผมมีความชัดเจน” ดาวเตะวัย 23 ปี ซึ่งมีสถิติลงเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีไปแล้ว 8 นัด เปิดใจ “ผมอยู่กับ ไลป์ซิก มาหกปีแล้ว ผมพัฒนาขึ้นมากกับที่นี่ เมื่อมองย้อนกลับไปดูความสำคัญที่ผ่านๆ มา ผมเชื่อว่าเราสามารถประสบความสำเร็จเพิ่มได้อีกในอนาคต ซึ่งผมเองก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จตรงนั้น ผมมีความสุขมากๆ กับสโมสรและเมืองแห่งนี้ ผมรู้สึกมีความมั่นใจกับที่นี่”

สำหรับศึก บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ เตรียมที่จะกลับมาฟาดแข้งอีกครั้งในช่วงสุดสัปดาห์หน้า หลังจากที่ถูกระงับไปไปนานตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ