อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ( 14 พ.ค. 63 )

 

“ฮาแลนด์” ลั่นไม่แคร์เรื่องย้ายทีม

เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าดาวรุ่งคนเก่งของ โบรุสเซีย ดอรท์มุนด์ สโมสรดังแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน ยืนยันว่า ตอนนี้ตนต้องการพุ่งสมาธิไปที่การทำผลงานให้ดีกับต้นสังกัดเท่านั้น ถึงแม้กำลังมีข่าวเกี่ยวโยงกับ เรอัล มาดริด ยอดสโมสรลูกหนังในศึก ลา ลีกา สเปน ก็ตาม

ฮาแลนด์ เพิ่งย้ายมาจาก เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และทำผลงานได้อย่างสุดยอดทันที ด้วยการกระทุ้งไป 12 ประตู จากการลงเล่นให้ “เสือเหลือง” รวมทุกรายการ 11 นัด กระนั้นก็มีกระแสข่าวว่า เจ้าตัวอาจจะตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ

“ราชันชุดขาว” หลังจบฤดูกาลนี้ ทว่าล่าสุด หัวหอกร่างโย่งทีมชาตินอร์เวย์วัย 19 ปี ประกาศชัดว่า ตนไม่ได้ให้ความสนใจเรื่องอื่น นอกจากต้นสังกัด

“ตอนนี้ผมโฟกัสแค่เรื่องนี้ (เรื่องทำผลงาน) เท่านั้น ไม่ใช่เรื่องความสนใจจากที่อื่นที่มีต่อตัวผม ผมคิดถึงแค่การทำหน้าที่ของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมรักมากที่สุด และตอนนี้ผมก็โฟกัสแค่เรื่องนี้เท่านั้น”

“ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ผมออกสตาร์ทกับ ดอร์ทมุนด์ ได้ดีมากๆ ผมมีสมาธิอยู่กับการทำงาน เพื่อที่จะพัฒนาฝีเท้าขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละวัน ผมเรียนรู้มากขึ้นเรื่อยๆ และพยายามที่จะทำให้ตัวเองอยู่ในสภาพที่ดีที่สุด และพร้อมที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” ฮาแลนด์ เปิดใจกับ สกาย เยอรมนี สื่อดังเมืองเบียร์

ทั้งนี้ ศึกลูกหนัง บุนเดสลีกา เตรียมรีสตาร์ทซีซั่นช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดย ดอร์ทมุนด์ มีคิวเปิดบ้านทำศึกดาร์บี้แมตช์กับ ชาลเก้ 04 วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม

 

โคโลญจน์เซ็งแพะนำโชคอดเข้าสนาม

หลังจากที่มีการยืนยัน แล้วว่าเกมลูกหนังเมืองเบียร์จะหวนกลับมาฟาดแข่งกันต่อในวันที่  16 พฤษภาคมนี้ อย่างไรก็ตาม เดเอฟแอล ได้ออกมาตรการคุมเข้มเกี่ยวกับคำแนะนำด้านสุขภาพ รวมไปถึงการสั่งห้ามนำมาสคอตทุกชนิดเข้าไปในสนามแข่งเด็ดขาด

ด้วยเหตุนี้ทำให้เจ้า “เฮนเนสที่ 9”  แพะชื่อดังของสโมสรเอฟเซ โคโลญจน์ จะไม่ได้เข้าไปในสนามแมตช์ที่พวกเขาต้อนรับการมาเยือนของ ไมนซ์ 05 ที่สนามไรน์ เอเนอร์กี้ สตาดิโอน ในวันอาทิตย์ที่ 17 พฤาษภาคมนี้ 

โดยนี่จะเป็นแมตช์แรกที่ โคโลญจน์  ไม่มีมาสคอตของพวกเขาอยู่ในสนามนับตั้งแต่ปี 2008 เช่นเดียวกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ที่จะไม่มี “อัตติลา” นกอินทรีชื่อดังซึ่งเป็นมอสคอตประจำสโมสร เข้าไปในสนามคอมเมิร์ซแบงค์-อารีน่า ด้วย

สำหรับ โคโลญจน์ ซึ่งมีฉายาว่า “แพะบ้า” โด่งดังเรื่องมาสคอตนับตั้งแต่ปี 1950 เมื่อพวกเขานำแพะในคณะละครสัตว์มาใช้เป็นตัวนำโชค และตั้งชื่อมันตามชื่อ เฮนเนส ไวส์ไวเลอร์ ตำนานกุนซือของพวกเขา โดยเจ้า “เฮนเนสที่ 9” ก้าวขึ้นมาเป็นมาสคอตประจำสโมสรเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2019 หลังจากที่ “เฮนเนสที่ 8” เกษียณอายุ

ทั้งนี้เกมบุนเดสลีกา มีการวางมาตรการคุมอย่างมาก ตั้งแต่เรื่องการดูแลสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด, มีความรับผิดชอบในทุกๆ เรื่อง และใช้เวลาในการใกล้ชิดกันให้น้อยที่สุด ขณะเดียวกันจะอนุญาตให้แค่นักฟุตบอล, ทีมสตาฟฟ์, แพทย์ประจำสโมสร, การ์ด และนักข่าวบางส่วนเข้าไปในสนามในวันแข่งเท่านั้น

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ