อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน ( 15 พ.ค. 63 )

 

เกมบุนเดสลีกาเปลี่ยนตัวสำรองได้ 5 คน

ฟุตบอลลีกเยอรมัน (เดเอฟแอล) ประกาศยืนยัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า ทุกสโมสรในศึก บุนเดสลีกา สามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นระหว่างเกมได้ 5 คน เมื่อลีกกลับมาแข่งขันอีกครั้งตั้งแต่วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้

กฎใหม่ชั่วคราวดังกล่าวถูกตั้งขึ้นมาโดยคณะกรรมการสมาคมฟุตบอลนานาชาติ (ไอเอฟเอบี) ซึ่งเป็นฝ่ายทำหน้าที่ดูแลกฎกติกาต่างๆ ของเกมลูกหนัง เพื่อเป็นการรักษาสภาพร่างกายของนักเตะ หลังจากที่พักไปนานร่วมสองเดือน เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” และสุดทาง เดเอฟแอล ได้ตอบรับใช้กฎนี้เรียบร้อย แต่ยืนยันว่า แต่ละสโมสรมีโอกาสเปลี่ยนตัวผู้เล่น 3 ครั้ง รวมถึงช่วงพักครึ่ง โดยแต่ละครั้งเปลี่ยนได้ไม่เกิน 2 คน

“ตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป แต่ละสโมสรมีโอกาสเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้สามครั้ง ซึ่งก็รวมถึงช่วงพักครึ่ง ถ้าหากมีการต่อเวลาพิเศษในเกมเลกสองของศึกเพลย์ออฟ (หาทีมเลื่อนชั้น-ตกชั้น) ทั้งสองทีมจะได้สิทธิ์เปลี่ยนตัวผู้เล่นหนที่สี่ คณะกรรมการ เดเอฟแอล ขอแนะนำว่า ให้เปลี่ยนตัวพร้อมๆ กันเต็มที่ไม่เกิน 2 คน” แถลงการณ์จาก เดเอฟแอล ระบุ

นอกจากนี้ เดเอฟแอล ยังชี้แจงว่า การแข่งขันสามารถขยายยาวออกไปจนถึงเดือนกรกฎาคมได้ หากมีความจำเป็น ถึงแม้ตามกำหนดเดิม ฤดูกาลจะจบลงในช่วงระหว่างวันที่ 27-28 มิถุนายน ก็ตาม และจะยังมีการเลื่อนชั้น-ตกชั้นตามเดิม

กุนซือเอาก์สบวร์กโดนแบนเพราะซื้อยาสีฟัน

 ไฮโค แฮร์ริช เฮดโค้ชของ เอาก์สบวร์ก ถูกลงโทษห้ามคุมทีมข้างสนามในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน นัดแรกของการรีสตาร์ทซีซั่น ที่ทีมของเจ้าตัวมีโปรแกรมเปิดบ้านดวลกับ เฟาเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้ หลังฝ่าฝืนกฎระเบียบ ออกจากโรงแรมที่สโมสรกักตัว เพื่อไปซื้อยาสีฟันและครีมบำรุงผิว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ความผิดพลาดครั้งนี้ นอกจากทำให้ แฮร์ริช อดคุมทีมข้างสนามในเกมพบกับ โวล์ฟสบวร์ก แล้ว เจ้าตัวยังถูกสั่งให้อยู่ห่างๆ ลูกทีมและสต๊าฟฟ์ทุกคน จนกว่าจะได้รับการยืนยันว่า ผลการตรวจหาเชื้อไวรัส “โควิด-19” ทั้งสองรอบของเจ้าตัว ออกมาเป็น “ลบ”

“ผมพลาดเองที่ออกจากโรงแรม ถึงแม้ตอนออกจากโรงแรม ผมได้ปฏิบัติตามมาตรการสุขอนามัยทั้งสองอย่าง แต่ผมก็ไม่สามารถลบล้างความผิดพลาดนี้ได้ ในสถานการณ์แบบนี้ ผมจำเป็นต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับทีมของผม ดังนั้นผมจึงน้อมรับความผิดพลาดของตัวเอง และเนื่องจากการกระทำผิดครั้งนี้ ผมจะไม่ได้นำทีมซ้อมในวันพรุ่งนี้ และจะไม่ได้คุมทีมในเกมเจอกับ โวล์ฟสบวร์ก วันเสาร์ด้วย” กุนซือวัย 48 ปี แถงการณ์ยอมรับความผิดพลาด

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ