อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลทั่วโลก ( 30 มี.ค. 63 )

ปธ. ยูฟ่ารับ มีโอกาสต้องยกเลิกลีกในฤดูกาลนี้

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป(ยูฟ่า) ยอมรับว่า ฟุตบอลฤดูกาล 2019-20 ของทวีปยุโรป มีความเป็นไปได้ที่จะต้องยกเลิกไป หากยังหาทางกลับมาแข่งขันไม่ได้ภายในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้
ในเวลานี้ลีกใหญ่ในยุโรปทุกแห่งต้องระงับการแข่งขัน เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 โดย พรีเมียร์ลีก ต้องหยุดไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน เป็นอย่างน้อย ขณะที่ฟุตบอลยูโร 2020 ซึ่งเดิมทีต้องเล่นในเดือนกรกฎาคมนี้ ก็ต้องเลื่อนไปเล่นในปี 2021 เรียบร้อยแล้ว
เซเฟริน เผยผ่าน ลา รีพับบลิกา หนังสือพิมพ์ของอิตาลีว่า “ไม่มีใครรู้ว่า เมื่อไหร่การระบาดจะยุติ พวกเรามีแผน เอ, บี หรือ ซี ด้วยการเริ่มกลับมาเตะใหม่ในเดือนพฤษภาคม, มิถุนายน หรือปลายเดือนมิถุนายน”
“อย่างไรก็ตาม ถ้าเราไม่สามารถทำได้ละก็ ฤดูกาลนี้อาจะต้องยกเลิก นอกจากนั้นยังมีความเป็นไปได้ที่จะเล่นให้จบซีซั่นแล้วเริ่มฤดูกาลใหม่ทันที เราติดต่อกับลีกต่างๆ และ สโมสร เราจะหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย เราต้องรอ เหมือนกับส่วนอื่นๆ” เซเฟริน กล่าว
ก่อนหน้านี้ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ประกาศให้ผลการแข่งขันทุกเกมประจำฤดูกาล 2019/20 เป็นโมฆะ สำหรับฟุตบอลนอกลีก ที่อยู่ต่ำกว่า เนชันแนล ลีก, เนชันแนล ลีก นอร์ธ และ เนชันแนล ลีก เซาธ์ ส่วน พรีเมียร์ลีก นั้น การโมฆะคงเป็นทางเลือกสุดท้าย เพราะถ้าทำเช่นนั้นจะมีปัญหาวุ่นวายตามมาอย่างมากแน่นอน

มิลิค แจกอาหารให้โรงพยาบาลใน โปแลนด์

‘ฟู้ด แอนด์ บอล’ ร้านอาหารของ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค กองหน้านาโปลี ที่อยู่ในเมืองคาโตไวซ์ ประเทศโปแลนด์ โพสต์ผ่านอินสตาแกรมว่าพวกเขาได้ทำอาหารเพื่อแจกจ่ายตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วเมือง เพื่อให้ผู้คนรอดจากวิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้
ทวีปยุโรป กำลังได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 อย่างหนัก และโปแลนด์เองก็มียอดผู้ติดเชื้อมากกว่า 1,300 ราย และเสียชีวิต 16 ราย
“มาปกป้องสุขภาพกัน!” ร้านฟู้ด แอนด์ บอล ระบุ
“แม้ว่าร้านจะปิด แต่พวกเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ช่วยเหลือ! เราอยากให้คุณทำเช่นกัน! และเราจะได้รับสิ่งดี ๆ กลับมา”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ