อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส (7 เม.ษ. 2563)

อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส 07/04/2563

หมอแร็งส์ฆ่าตัวตายหลังติดเชื้อโควิด-19

http://www.goal.com/fr/news/sans-club-depuis-cet-hiver-yoann ...

ฌอง-ปิแอร์ กาโญต์ ประธานสโมสรแร็งส์ ทีมในลีกเอิง แสดงความเสียใจต่อการจากไปของ แบร์กนาร์ กอนซาเลซ แพทย์ประจำสโมสร โดย Le Parisien หนังสือพิมพ์ฝรั่งเศส รายงานว่า เขาฆ่าตัวตายหลังจากติดเชื้อโควิด-19

แพทย์วัย 60 ปี ร่วมงานกับแร็งส์มานานกว่า 20 ปี โดยเขาเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อโควิด-19 จนต้องแยกไปกักตัวกับภรรยา ก่อนจะถูกพบเป็นศพเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

“ผมช็อคและอ่อนแรงกับข่าวนี้” แถลงการณ์ของ กาโญต์

“การแพร่ระบาดได้ทำลายหัวใจของแร็งส์ เราได้สูญเสียบุคคลที่มีความเป็นแร็งส์และบุคคลที่มีความเป็นมืออาชีพมาก ๆ ไป”

“เขาช่วยงานสโมสรมานานกว่า 20 ปี ทำผลงานอย่างมืออาชีพ, มีความกระตือรือร้น และไม่เคยนึกถึงประโยชน์ส่วนตัว”

ทั้งนี้ ฝรั่งเศสคือหนึ่งในชาติที่ถูกเชื้อโควิด-19 โจมตีหนักที่สุด ปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 8,078 ราย และผู้ติดเชื้อ 92,839 ราย ซึ่งในจำนวนนี้หายเป็นปกติแล้ว 16,183 ราย

ออริเยร์เผยอยากแขวนสตั๊ดกับเปแอสเช

ทีมในดวงใจ! ออริเยร์เผยอยากแขวนสตั๊ดกับเปแอสเช | Goal.com

แซร์จ ออริเยร์ แบ็คขวาของท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ เผยว่าเขาอยากกลับไปแขวนสตั๊ดที่ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เพราะนี่คือทีมที่เขาเชียร์ตั้งแต่เด็ก

ดาวเตะวัย 27 ปี เคยลงเล่นในถิ่นปาร์ก เดส์ แปร็งซ์ ระหว่างปี 2014-2017 ก่อนจะย้ายมาร่วมทัพไก่เดือยทอง และเป็นกำลังหลักที่โชเซ มูรินโญ มักจะเลือกใช้ประจำการทางกราบขวาอยู่ขณะนี้

“ถ้าผมสามารถปิดฉากอาชีพค้าแข้งกับเปแอสเชได้อะหรอ? นั่นคือแผนของผมเลย! ผมอยากเลิกเล่นที่เปแอสเช” ออริเยร์ กล่าวกับ Canal+

“นี่คือสโมสรในใจของผม ผมรู้สึกเหมือนธุระที่นั่นของผมยังไม่เสร็จ นี่คือสโมสรของผมตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เพราะผมมักจะไปดูการแข่งขันที่ปาร์ก เดส์ แปร็งซ์”

“มันคือความฝันของผมที่ได้ไปเปแอสเช แต่ความฝันนั้นมันยังไม่จบ ถ้าผมสามารถปิดฉากอาชีพค้าแข้งกับเปแอสเชได้ ผมจะมีความสุขมาก”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ