อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส (08/เม.ย./2563)

ตำนาน ซิโก้ แนะ เนย์มาร์ ดู เมสซี่ ,โรนัลโด้ เป็นแบบอย่างเพื่อพัฒนาตัวเอง

เฉือนนิดเดียว! ฟอร์บส์เผยอีกหนึ่งสถิติที่"เมสซี่"เหนือ"โด้"

ซิโก้ อดีตยอดดาวเตะชาวบราซิเลียน แนะนำ เนย์มาร์ กองหน้าคนดังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง สโมสรมหาเศรษฐีแห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส ว่าให้มีความเป็นมืออาชีพเหมือนกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ เพื่อที่จะได้พัฒนาตัวเองได้เต็มศักยภาพของเจ้าตัว
ในตอนที่ยังอยู่กับ ซานโตส เนย์มาร์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งชั้นยอดที่อาจจะขึ้นมาทัดเทียมกับ โรนัลโด้ และ เมสซี่ ได้ ซึ่งถึงแม้ตอนนี้เขาจะยังได้รับการยอมรับว่าเป็นนักเตะที่เก่งคนหนึ่ง แต่เจ้าตัวก็ยังไม่สามารถขึ้นไปทาบชั้นกับ โรนัลโด้ กับ เมสซี่ ได้เลย
ซิโก้ กล่าวว่า “ผมชอบ เนย์ มากๆ เลยนะ แนวทางการเล่นของเขามันยอดเยี่ยมสุดๆ แต่เขาต้องมีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ เหมือนอย่างที่ โรนัลโด้ กับ เมสซี่ เป็นอยู่ในทุกวันนี้ ทั้ง 2 คนนั้นเหมือนมีชีวิตอยู่เพื่อฟุตบอลอย่างแท้จริง”
“เนย์ มีเรื่องให้คิดมากเกินไปจนกลายเป็นการทำให้เขาเสียสมาธิ ไม่นานมานี้ผมเพิ่งได้คุยกับเขา และขอให้เขามีความเป็นมืออาชีพมากกว่านี้ เขาอายุ 28 ปีแล้ว และอยู่กับทีมที่ดีอย่าง เปแอสเช พวกเขามีศักยภาพดีพอที่จะได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่มันก็ขึ้นอยู่กับคุณภาพการเล่นของเขาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ด้วย มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเกมแค่นัดเดียว ตอนนี้ เนย์ มีประสบการณ์มากขึ้น และโตเป็นผู้ใหญ่มากกว่าเดิม”

 

เพื่อนเผยคาวานีย้ายกลับอุรุกวัย

ยักษ์ยุโรปแห้ว!โรดริเกวซเผย"คาวานี"จะย้ายกลับลีกอุรุกวัย - Rakball ...

คริสเตียน โรดริเกวซ แข้งตัวเก๋าของเปนารอล ทีมในลีกอุรุกวัย เผย เอดินสัน คาวานี จะย้ายมาเล่นด้วยกันในฤดูกาลหน้า
เอล มาทาดอร์ เหลือสัญญากับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ถึงแค่สิ้นสุดฤดูกาลนี้ เขาจึงสามารถเจรจากับทีมอื่นได้อย่างอิสระทันที ท่ามกลางความสนใจจากทีมชั้นนำในยุโรป รวมถึง โบคา จูเนียร์ส ยอดทีมจากอาร์เจนตินา แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าเขากำลังจะย้ายกลับไปเล่นในอุรุกวัย
“ผมมีอำนาจที่จะพูดถึงเอดิได้” โรดริเกวซ กล่าวผ่าน FM Del Sol
“เขากำลังจะย้ายมาเปนารอล และผมพูดอะไรมากกว่านี้ไม่ได้แล้ว”
“โทรไปถามเขาเองแล้วกันนะ”
เปนารอลคือสโมสรยักษ์ใหญ่ของอุรุกวัย พวกเขาคว้าแชมป์ลีก 50 สมัย และแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส คัพ 5 สมัย ปัจจุบันมี ดิเอโก้ ฟอร์ลัน เป็นกุนซือของทีม

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ