อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลทั่วโลก (9 เม.ย 2563)

อัพเดทความเคลื่อนไหว ฟุตบอลทั่วโลก 09/04/2563

เจลีกปรับโปรแกรมไปแข่งหลัง 30 พ.ค.

เลื่อนอีกรอบ! เจลีกปรับโปรแกรมไปแข่งหลัง 30 พ.ค. | Goal.com

ศึกฟุตบอล เจลีก ประกาศเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลลีกรวมทั้งฟุตบอลถ้วยใหม่อีกครั้ง โดยจะเริ่มแข่งขันช่วงหลังวันที่ 30 พฤษภาคม หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังลุกลามในหลาย ๆ ประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งญี่ปุ่นเองมีผู้ติดเชื้อ 4,257 คน และเสียชีวิตไปแล้ว 93 คน

ล่าสุด เจลีกได้ตัดสินใจปรับโปรแกรมการแข่งขันอีกครั้ง โดยเลื่อนโปรแกรมช่วงวันที่ 9-23 พฤษภาคมนี้ออกไปก่อน ขณะที่ฟุตบอลถ้วยอย่างลูวานคัพในช่วงวันที่ 6-27 พฤษภาคม ก็ถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน
ทั้งนี้ โปรแกรมทั้งศึกเจลีกและลูวานคัพหลังวันที่ 30 พฤษภาคม ยังต้องรอการตัดสินใจตามสถานการณ์อีกครั้งว่าจะมีปรับเปลี่ยนหรือไม่

“ฮามันน์” แนะลิเวอร์พูลอย่าเซ็นแวร์เนอร์ดี

ดีทมาร์ ฮามันน์" รวมข่าวเกี่ยวกับ "ดีทมาร์ ฮามันน์" เรื่องราวของ ...

ทมาร์ ฮามันน์ อดีตกองกลางคนเก่งของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า “หงส์แดง” ไม่ควรที่จะเซ็นสัญญาคว้าตัว ติโม่ แวร์เนอร์ กองหน้าฟอร์มร้อนของ แอร์เบ ไลป์ซิก สโมสรดังในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน หลังจบฤดูกาลนี้ เนื่องจากเป็นนักเตะที่มีสไตล์การเล่นไม่เหมาะกับทีม

แวร์เนอร์ ซึ่งมีค่าตัวอยู่ที่ราว 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,050 ล้านบาท) มีข่าวเกี่ยวโยงกับ ลิเวอร์พูล มานานหลายเดือน ขณะที่ตัวนักเตะก็มีท่าทีว่าอยากจะมาค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ เช่นกัน ทว่าล่าสุด ฮามันน์ มองว่า หัวหอกทีมชาติเยอรมนีวัย 24 ปี ไม่ใช่คำตอบสำหรับ “หงส์แดง” ถึงแม้ฤดูกาลนี้มีผลงานกระหน่ำ 27 ประตู จากการลงเล่นให้ ไลป์ซิก รวมทุกรายการ 36 นัด ก็ตาม

“ผมได้เห็นการอ้างอิงคำพูดจากนักข่าวและผู้ใกล้ชิดสโมสรที่ ลิเวอร์พูล ที่ตอนนั้นเขา (แวร์เนอร์) มักจะพูดบ่อยๆ ว่า ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่, เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นเทรนเนอร์ที่เก่งสุดยอด และเขาก็แสดงให้เห็นถึงความสนใจที่จะย้ายมา ลิเวอร์พูล แต่เขาจะเล่นตรงไหนล่ะ?”

“เพราะต่อให้ (ซาดิโอ) มาเน่ หรือ (โมฮาเหม็ด) ซาลาห์ ย้ายออกไป การเล่นเป็นตัวริมเส้นก็ไม่ใช่ตำแหน่งของเขา หน้าเป้าก็เช่นกัน ซึ่งผมมองว่า วิธีการเล่นของพวกเขาน่าจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ