วิเคราะห์บอล ซูเปอร์คัพ เยอรมัน : บาเยิร์น มิวนิค -vs- RB ไลป์ซิก ( 12 ส.ค. 66 )

วิเคราะห์บอล ซูเปอร์คัพ เยอรมัน

 

 

ราคาต่อรอง : บาเยิร์น มิวนิค ต่อ 1

 

สถิติการพบกันล่าสุดของ : บาเยิร์น มิวนิค -vs- RB ไลป์ซิก

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ บาเยิร์น มิวนิค : ชนะ 4 เสมอ 0 แพ้ 1

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ RB ไลป์ซิก : ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2

 

 

สนามที่ลงแข่ง : อลิอันซ์ อารีน่า

 

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : บาเยิร์น มิวนิค มาในฐานะแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน ผ่านการลงเตะเกมอุ่นเครื่องมาทั้งสิ้น 4 นัด บทสรุปแพ้ 1 และเก็บชัยชนะใน 3 เกมหลังทั้งหมด
ผลประกอบการสามารถทำกำไรให้กับนักเสี่ยงดวงมาได้ 2 นัดติดต่อกัน ด้านความพร้อมมีการเสริมทัพนักเตะใหม่เข้ามาแล้ว 3 รายได้แก่ คิม มิน แจ กองหลังตัวเก่งชาวเกาหลีใต้จากนาโปลี ราฟาเอล แกร์เรโร่ กองหลังอีกคนที่น่าจะเข้ามาเป็นแค่ตัวเสริม อีกคนคือ คอนราด ไลเมอร์ จากไลป์ซิกที่เข้ามาเป็นตัวเลือกในแดนกลาง ส่วนที่ขายออกไปก็หลายคนแต่ที่ฮือฮามากที่สุดก็เป็น ซาดีโย มาเน่ ที่ขายให้กับทีมจากลีกซาอุ อัล นาเซอร์ ในราคาที่ค่อนข้างสูงเกินจริงกับวัยที่ใกล้ปลดระวางแบบนี้ สภาพทีมไม่มีรายงานเรื่องตัวเจ็บหรือแบนแต่อย่างใด การจัดทัพอาจจะเน้นหน่อยเพราะว่าเป็นเกมทดลองระบบแบบจริงๆจังๆก่อนที่รายการลีกจะเริ่ม คาดว่ากุนซือ โทมัส ทูเคิ่ล จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยวาง สเวน อุลไรช์ ลงเฝ้าเสา แนวรับ บ็องฌาเเม็ง ปาวาร์, คิม มิน แจ ยืนคู่เซ็นเตอร์ ส่วน มัตไธย์ส เดอ ลิกต์, อัลฟองโซ่ เดวี่ส์ รับหน้าที่แบ็คซ้ายขวา กลางรับ โยชัว คิมมิค, คอนราด ไลเมอร์ คอยตัดเกมคู่แข่ง ในขณะที่ เลรอย ซาเน่, ยามาล มูเซียล่า, คิงส์เล่ย์ โคมัน ยืนกลางรุกคอยปั้นเกมสนับสนุน เซิร์จ นาบรี้ กองหน้าตัวเป้าที่จะหาจังหวะในการจบสกอร์

วิเคราะห์ทีมเยือน : RB ไลป์ซิก มาในฐานะแชมป์เดเอฟเบ โพคาล เยอรมัน ผ่านเกมอุ่นเครื่องมา 4 นัด บทสรุปเก็บชัยชนะได้ 1 และแพ้ 2 ซึ่งเป็นการแพ้ในเกมเยือนทั้งหมด ผลประกอบการเพิ่งทำกำไรให้กับนักเสี่ยงดวงได้เป็นเกมแรกในรอบ 4 นัด
ด้านความพร้อมมีการเสริมทัพนักตะใหม่ 8 ราย แต่ที่เด่นสุดก็คือ ลูอิส โอเปนด้า หัวหอกจากล็องส์ที่เป็นเจ้าของดาวซัลโวให้กับทีมที่ 21 ประตู ส่วนแกนหลักที่เสียไปก็หลายคนไม่ว่าจะเป็น โยโก กวาร์ดิโอล ที่ย้ายไปแมนฯซิตี้ คอนราด ไลเมอร์ ที่ย้ายไปบาเยิร์น โดมินิค โซบอสซไล ที่ย้ายไปลิเวอร์พูล การจัดทัพพร้อมส่งชุดใหญ่ลงเล่นเพื่อเซ็ตระบบกันอีกครั้ง คาดว่ากุนซือ มาร์โค โรเซอร์ จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-4-2 โดยวาง ยานิส บลาสวิค ลงเฝ้าเสา สี่แนวรับ เบนยามิน เฮนริคส์, วิลลี่ ออร์บาน, โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง, ดาวิด รอม ลงทำหน้าที่ ส่วนแดนกลาง เอมิล ฟอร์สเบิร์ก, เควิน คัมเพิ่ล, ซาเเวร์ ชลาเกอร์, ดาเนี่ยล โอลโม่ คอยสร้างสรรค์เกม ในขณะที่สองคู่หน้าให้ ติโม เเวร์เนอร์ กับ ลูอิส โอเปนด้า คอยหาจังหวะในการจบสกอร์ร่วมกัน

ทรรศนะ : บาเยิร์น มิวนิค มีการเสริมทัพค่อนข้างดี โดยเฉพาะแนวรับถือว่าเป็นการปรับจูนที่ถูกทาง แตกต่างจาก ไลป์ซิก ที่แม้จะมีการเสริมทัพหลายคน แต่ก็ยังไม่ถึงกับโดเด่นมากนัก แต่ที่เสียไปนั้นล้วนเป็นดาวดังของทีมแทบทั้งสิ้น ซึ่งส่งผลกระทบในประสิทธิภาพแน่นอน ทำให้การเจอกันครั้งนี้ บาเยิร์น มิวนิค ดูเหนือกว่าชัดเจน แนวโน้มที่เสือใต้จะประเดิมแชมป์แรกมีความเป็นไปได้สูงกว่า เพราะฉะนั้นเรตต่อ 1 ลูกจึงน่าวาง บาเยิร์น มิวนิค เอาไว้ก่อน

ฟันธง : บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 3-1
ความมั่นใจ : 85%

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ