วิเคราะห์บอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก : กาลาตาซาราย -vs- โอลิมปิจา ลจุบจาน่า ( 15 ส.ค. 66 )

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

 

 

ราคาต่อรอง : กาลาตาซาราย ต่อ 1.5

 

สถิติการพบกันล่าสุดของ : กาลาตาซาราย -vs- โอลิมปิจา ลจุบจาน่า

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ กาลาตาซาราย : ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ โอลิมปิจา ลจุบจาน่า : ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2

 

 

สนามที่ลงแข่ง : รามส์ โกลบาล สเตเดี้ยม

 

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : กาลาตาซาราย ตัวแทนจากตุรกี มาในฐานะแชมป์ซูเปอร์ลีก ค่อนข้างจะลอยลำแล้วหลังจากบุกไปเอาชนะมาได้ก่อนในเลกแรกที่สกอร์ 3-0 ผลงานโดยรวมไม่แพ้ใครติดต่อกันมาแล้ว 4 เกม จากการเสมอ 2 ชนะ 2 ส่วนผลงานในบ้านเก็บชัยชนะมาได้ 2 นัดติดต่อกัน ผลประกอบการทำให้นักลงทุนกระเป๋าฉีก 5 จาก 6 นัดหลัง ด้านความพร้อมมีปัญหาหลายจุดอาทิเหล่านักเตะใหม่อย่าง เมาโร อิคาร์ดี้ กับ วิลฟรีด ซาฮา ที่เพิ่งได้ตัวมาแต่ก็ลงทะเบียนในรอบนี้ไม่ทันจึงยังไม่ได้ลงเล่นแน่นอน อีกทั้งก็ยังมีตัวเจ็บอยู่หลายรายอาทิเช่น เคเรม เดเมียร์บาย, อัลปาสลัน ออซเติร์ก, โอกูลชาน ซากลายาน, คริสเตียน ลูยินดาม่า และ นิโคโล่ ซานิโอโล่ ที่ยังต้องพักรักษาตัว การจัดทัพคาดว่ากุนซือ โอคาน บูรุค จะใช้ตัวหลักเก่งๆที่เหลืออยู่ลงทำหน้าที่ทั้งหมด โดยจะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-3-3 ซึ่ง คริส แมร์เดินส์ รับบทบาทเพลย์แม็คเกอร์คอยสร้างสรรค์เกม สามประสานในแนวรุกให้ เคเรม เอล์คเยอร์โคกลู ,ยูนุส อัคลุนด์ และ เบาเฟติมมี่ โกมิส ลงทำหน้าที่ร่วมกันไปก่อน

วิเคราะห์ทีมเยือน : โอลิมปิจา ลจุบจาน่า ตัวแทนจากสโลวีเนีย พลาดท่าพ่ายคาบ้านมาแบบเละเทะ โอกาสในการเข้ารอบค่อนข้างริบหรี่ ผลงานเก็บชัยชนะได้ 3 จาก 4 เกมหลัง ส่วนเกมเยือนไม่ชนะใครติดต่อกันมาแล้ว 2 นัดจากการเสมอ 1 แพ้ 1 ผลประกอบการสามารถทำกำไรให้กับนักเสี่ยงดวงมาได้ 4 จาก 5 นัดหลังความพร้อมหรือสภาพทีมจะไม่สามารถใช้งาน ราอูล ฟลอรุสซ์ แนวรุกที่เพิ่งเจ็บไม่นาน ซึ่งจำเป็นต้องหันมาใช้บริการของ อิสราเอล อย่าง ซาร์ ฟาดิด้า ที่เคยทำแฮตทริคในรอบแรกมาแล้วลงทำหน้าที่ไปก่อน การจัดทัพคาดว่ากุนซือ เจา เฮ็นริเก้ มาแบบเต็มสูบโดยคาดว่าจะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-3-3 โดยแดนกลางจะให้ ติมี่ เอลส์นิก ที่ยิงได้ 2 เม็ดในเกมล่าสุดลงรับบทบาทเพลย์เม็กเกอร์คอยสร้างสรรค์เกม ส่วนสามประสานในแดนหน้าให้ ซาร์ ฟาดิด้า ,อิวาน โปซาเวช และ มุสตาฟา นูกิช ลงทำหน้าที่ร่วมกัน อุส คุนญ่า, ดาเนี่ยล โปเดนซ์ ลงทำหน้าที่สามประสานในแดนหน้า

ทรรศนะ : กาลาตาซาราย แม้จะมีขุมกำลังที่ไม่ปึ๊ก 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ทำผลงานได้ดีในเลกแรกจนยิงตุนสกอร์นำอยู่ 3-0 เกมนี้ลงเตะในบ้านจึงไร้ความกดดันใดๆทั้งสิ้น แตกต่างจาก โอลิมปิจา ลจุบจาน่า ที่จำเป็นต้องเปิดหน้าแลก แต่ด้วยศักยภาพทีมที่เป็นรองดูแล้วยิ่งแลกก็เหมือนยิ่งรอโดน มองว่าเกมนี้กาลาตาซารายจะสามารถเก็บชัยชนะเอาไว้ได้อีกครั้ง และสกอร์ก็น่าจะขาดกว่าเดิม ด้วยเรตราคาที่เปิดมาต่อที่ 1.5 ยังไงก็ต้องวางโครตทีมจากลีกตุรกีเท่านั้น

ฟันธง : กาลาตาซาราย ชนะ 4-0
ความมั่นใจ : 90%

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ