วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ : แมนฯ ซิตี้ -vs- เซบีย่า ( 16 ส.ค. 66 )

วิเคราะห์บอล ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ

 

 

ราคาต่อรอง : แมนฯซิตี้ ต่อ 1.5

 

สถิติการพบกันล่าสุดของ : แมนฯ ซิตี้ -vs- เซบีย่า

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ แมนฯ ซิตี้ : ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ เซบีย่า : ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2

 

 

สนามที่ลงแข่ง : สตาดิโอ จอร์จิออส คาไรสกากิ

 

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : ทีมแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลก่อน ออกสตาร์ทเกมลีกนัดแรกด้วยการบุกไปยำใหญ่ เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่ด้วยสกอร์ 3-0 นับเป็นชัยชนะเกมแรกในรอบ 3 นัดอีกด้วย และสามารถเก็บ 3 แต้มแรกประเดิมในรายการพรีเมียร์ฤดูกาลใหม่ได้สำเร็จ ผลประกอบการเพิ่งทำให้นักลงทุนได้กำไรเป็นเกมแรกในรอบ 3 นัด ด้านความพร้อมพวกเขาคว้าตัว ยอสโก้ กวาร์ดิโอล แนวรับวัย 21 ปีทีมชาติโครเอเชียจากไลป์ซิก มาร่วมทีม และได้ลงประเดิมเกมแรกให้กับทีมไปแล้ว อีกคนก็มีข่าวความเคลื่อนไหวอยู่นั่นก็คือ ปาเกตา กองหน้าเจ้าของ 5 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์จากการลงเล่น 41 นัดให้กับ เวสต์แฮมซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของ เป็บ เป็นอย่างมาก คาดว่าคงยากที่จะพลาดเป้าในการคว้าตัว สภาพทีมจะได้ นาธาน อาเก้ กองหลังชาวฮอลแลนด์ที่ผ่านความฟิตกลับมาแล้ว แต่ก็ต้องรอโอกาสจากข้างสนามไปก่อน การจัดทัพคาดว่าจะส่งชุดผสมลงเล่น คาดว่าเป็บ กวาดิโอล่า จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เอแดร์ซอน โมราเอส ลงเฝ้าเสา แนวรับ ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์ ยืนคู่เซ็นเตอร์ ส่วน รูเบน ดิอาส, มานูเอล อาคานยี่ รับหน้าที่แบ็คซ้ายขวา กลางรับ มาเตโอ โควาซิช, โรดริโก้ เอร์นานเดซ คอยตัดเกมคู่แข่ง ในขณะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา, เควิน เดอ บรอยน์, แจ็ค กรีลิช ยืนกลางรุกคอยปั้นเกมสนับสนุน เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าตัวเป้าเจ้าของสองประตูในนัดก่อนจะเป็นตัวทีเด็ดในการจบสกอร์เช่นเดิม

วิเคราะห์ทีมเยือน : เซบีย่า ทีมแชมป์ยูฟ่า ยูโรป้าลีก ฤดูกาลก่อน เพิ่งออกสตาร์ทประเดิมรายการลีกด้วยการพ่ายคาบ้านต่อ บาเลนเซีย มาด้วยสกอร์ 1-2 ทำให้ 7 เกมหลังชนะได้แค่นัดเดียวกับเกมอุ่นเครื่องเท่านั้น ที่เหลือเสมอ 3 แพ้ 3 ผลประกอบการเพิ่งทำให้นักลงทุนต้องกระเป๋าฉีกมาหมาดๆ ด้านความพร้อมมีการเสริมทัพเข้ามา 3 รายคือ ฌิบริว โซว กองกลางตัวรับ อาเดรีย เปโดรซ่า กับ โลอิค บาเด้ สองกองหลัง และได้ลงประเดิมเกมแรกในรายการลีกมาแล้วทั้งหมด การจัดทัพพร้อมส่งขุมกำลังชุดใหญ่ลงเล่นแม้ว่า โลอิก บาเด้ กองหลังจะเพิ่งได้รับใบแดงมาในเกมล่าสุด แต่ไม่ส่งผลเพราะว่าเป็นคนละรายการกัน คาดว่ากุนซือ โฆเซ ลุยส์ เมนดิลิบาร์ จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-2-3-1 โดยให้ มาร์โก ดมิโตรวิช ลงเฝ้าเสา แนวรับ เฆซุส นาบาส, โลอิก บาเด้ ยืนคู่เซ็นเตอร์ ส่วน เนมานย่า กูเดลจ์, มาร์กอส อาคุนญ่า รับหน้าที่แบ็คซ้ายขวา กลางรับ ฌิบริล โซว์, อิวาน ราคิติช คอยตัดเกมคู่แข่ง ในขณะที่ ลูคัส โอกัมโปส, โอลิเวียร์ ตอร์เรส, เอริค ลาเมล่า ยืนกลางรุกคอยปั้นเกมสนับสนุน ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ กองหน้าตัวเป้าที่จะหาจังหวะในการจบสกอร์

ทรรศนะ : เจอกันมา 4 ครั้ง เป็นแมนฯซิตี้สามารถเอาชนะได้ทั้งหมด และมีถึง 3 ครั้งที่สกอร์ยิงขาดด้วยความต่างเกิน 1 ลูก ประกอบกับ เซบีย่า เองก็ไม่ได้อัพเกรดทีมให้ดีกว่าเดิมสักเท่าไหร่ แตกต่างจาก แมนฯซิตี้ ที่ขนาดทีมค่อนข้างใหญ่สำรองและตัวจริงเกรดไม่ห่างกันมากนัก ความสามารถเฉพาะตัวโดยรวมของนักเตะเหนือกว่า เซบีย่า ชัดเจนไม่ว่าจะส่งใครลงก็ตาม มองว่าแม้จะเป็นรายการที่ไม่ค่อยได้รับความสนใจมากนัก แต่สำหรับสโมสรแล้วการได้แชมป์เหนือแชมป์ระดับทวีปถือว่าสำคัญ ด้วยองค์ประกอบที่แตกต่างกันชัดเจนดูแล้วโอกาสที่ แมนฯซิตี้ จะสอย เซบีย่าเกิน 1 เม็ดมีสูง เพราะฉะนั้นเรตเปิดต่อ 1.5 จึงต้องวางทีมแชมป์ยูซีแอลเอาไว้ก่อน

ฟันธง : แมนฯซิตี้ ชนะ 3-1
ความมั่นใจ : 85%

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ