วิเคราะห์บอล ลาลีกา สเปน : บียาร์เรอัล -vs- บาร์เซโลน่า ( 27 ส.ค. 66 )

วิเคราะห์บอล ลาลีกา สเปน

 

 

ราคาต่อรอง : บาร์เซโลน่า ต่อ 0.5

 

สถิติการพบกันล่าสุดของ : บียาร์เรอัล -vs- บาร์เซโลน่า

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ บียาร์เรอัล : ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 3

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ บาร์เซโลน่า : ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 0

 

 

สนามที่ลงแข่ง : เดอ ลา เกรามิก้า

 

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : บียาร์เรอัล ทีมอันดับที่ 11 บุกเก็บ 3 แต้มได้จากการออกเยือน มายอร์ก้า และเป็นฝ่ายเอาชนะด้วยสกอร์ 1-0 ส่วนผลงานในบ้านพวกเขาไม่ชนะใครมาแล้ว 2 นัดติด ผลประกอบการเพิ่งทำกำไรให้กับนักลงทุนเป็นเกมแรกในรอบ 4 เกม ด้านความพร้อมหรือสภาพทีมจะไม่สามารถใช้งานกองหลัง อัลเบร์โต โมเรโน่ กับกองกลาง ฟร็องซิส โกเกแล็ง ที่ยังอยู่ในลิสต์เจ็บทั้งคู่ การจัดทัพพร้อมส่งแกนหลักที่เหลือลงเล่นทั้งหมด คาดว่ากุนซือ กีเก้ เซติเอน จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 4-3-3 โดยวาง ฟิลิป ยอร์เกนเซ่น ลงเฝ้าเสา แนวรับ ฆวน ฟอยท์, มัตเตโอ กับเบีย, ฆอร์เก้ กูเอนก้า, อัลฟองโซ่ เปดราซ่า ลงเล่นร่วมกัน แดนกลาง อเล็กซ์ บาเอน่า, ดาเนี่ยล ปาเรโฆ่, ราม่อน เตร์ราต คอยสร้างสรรค์เกมในขณะที่ เคราร์ด โมเรโน่, อเล็กซานเดอร์ ซอร์ล็อธ, เบน ดิอ๊าซ ลงทำหน้าที่สามประสานในแดนหน้าคอยล่าตาข่าย

วิเคราะห์ทีมเยือน : บาร์เซโลน่า ทีมอันดับที่ 6 เก็บมาได้ 4 แต้มจากการชนะ 1 เสมอ 1 โดยเกมล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ คาดิส ด้วยสกอร์ 2-0 ส่วนผลงานเกมเยือนหากนับเฉพาะรายการลีกพวกเขาไม่ชนะใครมาแล้ว 3 นัดจากการเสมอ 1 แพ้ 2 ผลประกอบการเพิ่งทำให้นักลงทุนได้เฮมาหมาดๆ ด้านความพร้อมหรือสภาพทีมจะไม่สามารถใช้งานกองหน้า ราฟินญ่า ที่ติดโทษแบน รวมทั้งสองกองหลัง อินญิโก้ มาร์ติเนซ, โรนัลด์ อาเราโฆ่ ที่ยังอยู่ในลิสต์เจ็บทั้งคู่ การจัดทัพพร้อมส่งชุดหลักในเกมก่อนลงเล่นเกือบยกแผง คาดว่ากุนซือ ซาบี เอร์นานเดซ จะมาด้วยแผนการเล่นในระบบ 3-4-2-1 โดยวาง มาร์ก อันเดร แตร์-สเตเก้น ลงเฝ้าเสา แนวรับ ฌูลส์ คุนเด้, อันเดรส คริสเตนเซ่น, เฟรงกี้ เดอ ยอง ลงเล่นร่วมกัน แดนกลาง ลาเมียง ยามาล, โอริออล โรเมอู, อิลคาย กุนโดกาน, อเลฆานโดร บัลเด้ คอยสร้างสรรค์เกมในขณะที่แนวรุกให้ เปดรี้, กาบี คอยปั้นเกมสนับสนุน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าตัวเป้าที่จะหาจังหวะจบสกอร์

ทรรศนะ : บาร์เซโลน่า มีผลงานที่ดีเสมอยามเจอกับ บียาร์เรอัล 4 ฤดูกาลหลังก็สามารถบุกมาเอาชนะได้ถึงถิ่น เดอ ลา เกรามิก้า ทั้งหมด อาจจะเพราะว่า บียาร์เรอัล นั้นเป็นทีมที่เน้นเกมรุกเป็นหลัก ซึ่งก็เหมือนกับฝั่ง บาร์ซ่า แต่ว่าทีเด็ดทีขาดที่มากกว่าจึงไม่แปลกที่บทสรุปจะเป็นเช่นนั้น อย่างไรก็ตามการเจอกันคราวนี้แตกต่างจากเดิม เพราะว่า บาซ่า เสียแกนหลักไปหลายคนให้กับการย้ายทีม อีกทั้งก็มีปัญหาเรื่องการเงินอยู่ การเสริมทัพจึงยากจะดึงดาวดังเข้ามาเล่น ประสิทธิภาพที่มีตอนนี้ดุลดลงไป ทำให้ บียาร์เรอัล สู้ได้ อย่างน้อยก็น่าจะแบ่งแต้มได้สำเร็จ เพราะฉะนั้นจากเรตที่เปิดมาจึงน่าอยู่รองทีมเจ้าบ้านมากกว่า

ฟันธง : เสมอ 1-1
ความมั่นใจ : 85%

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ