กลับรังเก่า! ‘แวร์เนอร์’ หวนซบไลป์ซิก 20 ล.บวกแอดออน

ย้ายไปไม่รุ่งก็กลับมาตายรังสำหรับ ทิโม แวร์เนอร์ ที่โบกมือลา เชลซี และกลับมาร่วมทัพ แอร์เบ ไลป์ซิก อีกครั้งด้วยค่าตัวเชื่อว่าอยู่ที่ 20 ล้านยูโรบวกแอดออน

แวร์เนอร์ สร้างชื่อให้กับตัวเองในฐานะกองหน้าน่าจับตามองในสมัยค้าแข้งกับ ไลป์ซิก ซึ่งผลงานของเขาทำให้ลงเอยด้วยการย้ายไปค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

เชลซี คว้าเขามาร่วมทีมด้วยค่าตัว 47.5 ล้านปอนด์ในปี 2020 แต่เขากลับสร้างผลงานเหมือนอย่างที่ถูกคาดหมายเอาไว้

ท้ายที่สุดเขาก็ย้ายกลับสู่ถิ่น เรดบูลส์ อารีน่า ด้วยการย้ายมาอยู่กับ ไลป์ซิก ค่าตัว 20 ล้านยูโรมาพร้อมกับแอดออนและจะเซ็นสัญญาเป็นเวลายาว 4 ปี นอกจากนี้จะได้กลับมาใส่เบอร์ 11 เบอร์เดิมของเขาด้วย

“ผมมีความสุขอย่างมากที่จากนี้ไปจะกลับมาเล่นให้ ไลป์ซิก อีกครั้ง ตั้งแต่ปี 2016-2020 เป็นช่วงเวลาอันยอดเยี่ยมซึ่งเราสร้างความตื่นเต้นในฐานะหน้าใหม่ของลีก” แวร์เนอร์ บอกผ่านเว็บไซต์สโมสร

“ตอนนั้นเป็นการร่ำลาอันเหมาะสมแล้วล่ะ, ในฐานะดาวซัลโวตลอดกาลของทีม แต่นั่นยังเป็นเรื่องในอดีตไปแล้วและตอนนี้ผมมองถึงอนาคต เพราะ ไลป์ซิก ก้าวหน้าขึ้นตลอดสองปีที่ผ่านมา, เหมือนกับตัวผม”

“ผมมีช่วงเวลาสองปีอันยอดเยี่ยมกับ เชลซี ผมรู้สึกตื้นตันมากและยังลงเอยด้วยการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีก ประสบการณ์ของการเล่นในต่างแดนและต่างลีกช่วยผมได้เยอะมาก”

“ตอนนี้ผมตั้งตารอฤดูกาลใหม่กับ ไลป์ซิก และเหนือสิ่งอื่นใด, แฟนบอล ไลป์ซิก ที่สำคัญต่อผมมาก เรามีแผนการอันยิ่งใหญ่ร่วมกันและแน่นอนว่าผมอยากจะเป็นแข้ง ไลป์ซิก คนแรกที่ยิงประตูทะลุ 100 ลูก”

เขาฝากผลงานในตอนเล่นกับ เชลซี เอาไว้ด้วยการยิง 23 ประตูและทำ 21 แอสซิสต์จากการลงสนาม 89 นัด

ถึงอย่างนั้น แวร์เนอร์ เองก็มีผลงานเยี่ยมสมัยเล่นให้ ไลป์ซิก หนแรกด้วยการยิง 95 ตุงและแอสซิสต์ 40 หนจากการลงสนาม 159 เกมในทุกรายการ ทำให้เขาครองสถิติดาวซัลโวตลอดกาลของสโมสรอยู่ในเวลานี้

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ