ริโอชี้ ‘คาเซมิโร่’ คงรู้สึกโดนหมิ่น เหตุ ETH ไม่ให้โอกาส

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงทัศนะว่า คาเซมิโร่ มิดฟิลด์ตัวใหม่ของอดีตต้นสังกัด จะต้องรู้สึกว่าตัวเองโดนดูหมิ่นที่ไม่ได้รับโอกาสจาก เอริค เทน ฮาก

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา คาเซมิโร่ อำลา เรอัล มาดริด ย้ายซบ “ปีศาจแดง” ด้วยค่าตัวรวม 70 ล้านปอนด์

นับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แข้งวัย 30 ปีได้ลงเล่นไป 6 เกม และเป็นการออกสตาร์ตตัวจริงแค่นัดเดียว

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กองกลางทีมชาติบราซิลมีชื่อบนม้านั่งสำรอง แล้วถูกเปลี่ยนลงมาในนาทีนี่ 59 โดย เทน ฮาก มอบความไว้วางใจให้ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ เป็นตัวจริงก่อน

เทน ฮาก ให้สัมภาษณ์หลังจบเกม เปิดเผยเหตุผลว่าเป็นเพราะ แม็คโทมิเนย์ กำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมและต้องการความต่อเนื่อง แต่ก็มั่นใจว่า คาเซมิโร่ จะสอดแทรกเข้าสู่ทีมได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม เฟอร์ดินานด์ คิดว่าการบริหารจัดการของนายใหญ่ชาวดัทช์ จะไม่ส่งผลดีต่อ คาเซมิโร่

“คาเซมิโร่ ไม่เคยได้รับโอกาส, เขาไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมมากพอ, เขาได้ลงสนามเกมยูโรป้าลีกเพื่อเจอทีมอ่อน” อดีตเซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติอังกฤษ กล่าวออกรายการ Vibe with Five ทางยูทูบ

“เขาไม่ได้ออกสตาร์ทเมื่อตอนที่ร่างกายยังฟิตพร้อม, ความฟิตของเขาจึงถดถอยลง ดังนั้นตอนนี้เขาอยู่ในสภาพที่แย่กว่าตอนย้ายมา, เขายังจำเป็นตัวปรับตัวให้เข้ากับความเร็วของ พรีเมียร์ ลีก”

“ผมสงสัยว่าการไม่ได้ลงเล่นจะส่งผลยังไงกับ คาเซมิโร่, แน่นอนว่าเขามีประสบการณ์ แต่เขาจะต้องนั่งตรงนั้นแล้วคิดว่า ‘ว้าว, ดีใจที่ได้อยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด’ แต่ขณะเดียวกับเขาก็กำลังรู้สึกว่าตัวเองโดนดูหมิ่นอยู่บ้าง, เมื่อพิจาณาจากสิ่งที่เขาเคยทำได้”

“ผมคงจะแปลกใจ หาก คาเซมิโร่ ไม่รู้สึกแบบนั้น, เขาอยู่บนม้านั่งแล้วคงคิดว่า ‘เราคว้าแชมป์เปี้ยนส์ ลีก มาตั้ง 5 สมัยกับ มาดริด นะ’,”

“ผมได้ยินคนพูดว่า คาเซมิโร่ ต้องการเพื่อนร่วมทีมช่วยวิ่งไล่ และเขาไม่สามารถลงเล่นกับ อีริคเซ่น และ บรูโน่ ได้”

“แต่ คาเซมิโร่ เคยเล่นร่วมกับสองนักเตะที่ช้าเป็นหอยทากอย่าง โมดริช และ โทนี่ โครส – คาเซมิโร่ รู้ดีว่าเขาควรอยู่ตรงไหนในสนาม”

ก่อนหน้านี้ รอย คีน ก็แสดงทัศนะไปในทางเดียวกันว่า เทน ฮาก กำลังปฏิบัติแบบไม่เคารพต่อ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ สตาร์อีกรายของทีม

“ผมคิดว่าเราจะได้เห็นทั้ง คาเซมิโร่ และ โรนัลโด้ ลงเล่น” เฟอร์ดินานด์ กล่าวเพิ่ม

“แต่ผมคิดว่ามันขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะได้ลงเล่นเกมไหนบ้าง, ทั้งคู่อาจได้ลงเกม ยูโรป้า ช่วงกลางสัปดาห์, ซึ่งพวกเขาจะไม่รู้สึกดีกับเรื่องนี้แน่”

“นี่เป็นสิ่งที่ เทน ฮาก ต้องรับมือ, เขาจำเป็นต้องบริหารจัดการผู้เล่นที่มีอีโก้ในลักษณะนี้ และพวกเขามาพร้อมกับความภาคภูมิใจในตัวเอง”

“ถ้าพวกเขาไม่ได้ลงเล่น, พวกเขาจะมอง เทน ฮาก ด้วยสายตาที่แตกต่างออกไป, และนั่นเป็นสิ่งที่ต้องจัดการให้ได้”

“เทน ฮาก ไม่เคยเจอปัญหานี้ที่ อาแย็กซ์, ที่นั่นเขามีอำนาจคุมได้แทบทุกอย่าง, แต่ที่ ยูไนเต็ด, เขาต้องรับมือกับผู้เล่นอีโก้สูง และนี่คือหน้าที่เมื่อคุณย้ายเข้ามาคุมทีมระดับท็อป”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ