กาซียาส บอก หงส์แดง อย่ามองข้าม ปอร์โต้

   อีเกร์ กาซียาส ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเกม ยูซีแอล รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ต้องเจอกับ ลิเวอร์พูล โดยบอกว่าไม่ควรมองข้ามทีมของตัวเอง พร้อมเผย ปอร์โต้ มีนักเตะเก่งๆ อยู่ในทีมหลายราย

   ทันทีที่ได้ 8 ทีมที่เข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ปอร์โต้ ก็ถูกหลายฝ่ายยกให้เป็นเต็งบ๊วยที่จะได้แชมป์ แถมพอโดนจับไปเจอกับ ลิเวอร์พูล กูรูทั่วโลกเกือบทุกคนก็มองว่าพวกเขาจะต้องตกรอบแน่นอน เพราะตอนนี้ ลิเวอร์ูล กำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ

   “เราเชื่อมั่นว่าเราสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ นั่นคือหลักความคิดของเรา เราไม่ได้คิดแบบอื่นเลย นี่ไม่ใช่การเจอกันของทีมใหญ่กับทีมเล็ก และเราก็ไม่ควรย้อนนึกถึงฤดูกาลก่อนที่พวกเขาเขี่ยเราตกรอบด้วย”

   “เราเคารพ ลิเวอร์พูล อย่างมาก รวมถึงเคารพทีมอื่นๆ ทุกทีมใน แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ผมเชื่อว่าทีมอื่นๆ ก็ควรจะเคารพ ปอร์โต้ เช่นกัน พวกเขาควรจะรู้ว่าเรามีนักเตะชั้นยอดที่สามารถท้าดวลกับทุกทีมได้”

   “อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เป้าหมายหลักของเราคือเกมลีก เราอยากได้แชมป์ลีกอีกครั้ง ดังนั้นเราก็ต้องยกให้มันเป็นเป้าหมายที่สำคัญที่สุด แล้วจากนั้นพอเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก มาถึง ผมก็มั่นใจว่าผู้จัดการทีม, เพื่อนร่วมทีมของผม และผมจะทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่เราจะได้ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป” อีเกร์ กาซียาส ประตูวัย 37 ปีกล่าว

   สำหรับเกมแรกของคู่นี้นั้น จะเตะกันที่ แอนฟิลด์ สนามเหย้าของ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 9 เมษายนนี้ ก่อนจะไปทำศึกที่ เอสตาดิโอ โด ดราเกา บ้านของ ปอร์โต้ ในนัดสอง วันพุธที่ 17 เมษายนนี้ 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ