คลิปไฮไลท์ ยูโร 2020 รอบคัดเลือก ฝรั่งเศส 4-1 แอลเบเนีย


ครึ่งแรก เริ่มมาได้แค่ 8 นาที แฟนบอลตราไก่ได้เฮกันลั่นก่อนเลย เมื่อ ราฟาแอล วาราน แทงบอลสุดเนียนทะลุแนวรับทีมเยือนให้ คิงส์เล่ย์ โกมัน หลุดกับดักล้ำหน้าเบียดเข้าไปจิ้มด้วยหัวเกือกซ้ายยัดเสาแรกเข้าไปให้ ฝรั่งเศส ขึ้นนำ แอลเบเนีย 1-0

ฝรั่งเศสยังครองเกมได้เหนือกว่า นาที 27 มาพังประตูหนีห่าง แอลเบเนีย 2-0 บอลเริ่มจาก ราฟาแอล วารา วางจากครึ่งสนามด้วยซ้ายให้ อองตวน กรีซมันน์ สะกิดทำลายจังหวะก่อนบอลหลุดไปทางซ้ายถึง ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ ครอสเลียดมากลางประตูและเป็น โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่วิ่งมาแปด้วยซ้ายเสียบเสาแรกเข้าไป

นาที 36 ทีมแชมป์โลกมาได้ลูกที่จุดโทษ หลัง เมอร์กิม มาฟราจ กัปตันแอลเบเนียไปเสียบ ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ ผู้ตัดสินชาวสเปนชี้ให้จุดโทษเจ้าถิ่นทันที ทว่านาทีต่อมา อองตวน กรีซมันน์ ดันยิงจุดโทษไปชนคานชวดโอกาสได้ประตูที่สามนำห่าง จบครึ่งแรก ฝรั่งเศส ขึ้นนำ แอลเบเนีย 2-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง นาที 53 บอลจากอองตวน กรีซมันน์ แทงออกด้านขวาให้ คิงส์เล่ย์ โกมัน หลุดเข้าไปปาดเลียดมาเสาแรกให้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ล้มตัวยิงไปติดบล็อค เบรัต ฌิมซิตี้ แบบหวุดหวิด

อีกสองนาทีต่อมา “ตราไก่” ชวดได้ประตูนำห่างอีก บอลประสานงานเริ่มจาก กรีซมันน์ ฝากให้ โตมาส์ เลอมาร์ ก่อนปีกแอต.มาดริดจะแทงให้ ชิรูด์ หลุดเข้าไปแล้วหักบอลกลับมาให้ อองตวน กรีซมันน์ เติมมายิงด้วยซ้ายไปแฉลบขา โทมัส สตราโคช่า ออกหลังไป

นาที 68 สกอร์ของเจ้าถิ่นหนีแอลเบเนียไปเป็น 3-0 จนได้ บอลเริ่มจากด้านซ้าย กรีซมันน์ ครอสมาเสาแรกเลย ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ ก่อนจะมาถึง คิงส์เล่ย์ โกมัน ม้วนตัวแล้วยิงด้วยขวาผ่านตัว สตราโคซ่า เข้าไปอย่าง เป็นประตูที่สองของดาวเตะของบาเยิร์น มิวนิค

นาที 85 สกอร์ของเจ้าถิ่นขยับหนีเป็น 4-0 ทันทีเป็นความยอดเยี่ยมของ โชนาต็อง อิโกเน่ ดาวรุ่งตัวสำรองทำชิ่งกับ นาบิล เฟคีร์ ก่อนหลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายเข้าไป

ทว่านาทีสุดท้าย แอลเบเนีย มาตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-4 จนได้ หลัง อูโก้ โยริส ไปทำเสียฟาวล์เป็นจุดโทษ และเป็น โซกอล ซิคาลเลชี่ ยิงเข้าไปไม่พลาด

จบเกม ทีมชาติฝรั่งเศส เปิดรังไล่ต้อนเอาชนะ แอลเบเนีย 4-1 คว้าสามแต้มมีเพิ่มเป็น 12 คะแนนเท่ากับ ไอซ์แลนด์ แต่ลูกได้เสียดีกว่าจึงนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม เอช

คลิปไฮไลท์ ยูโร 2020 รอบคัดเลือก ฝรั่งเศส 4-1 แอลเบเนีย

 France 4-1 Albania

ยูโร 2020 รอบคัดเลือก
สนาม สต๊าด เดอ ฟร้องซ์ (แซงต์-เดอนีส์, ฝรั่งเศส)
วันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2562

 ฝรั่งเศส 4-1 แอลเบเนีย

1-0 คิงส์เล่ย์ โกมัน 8′

2-0 โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 27′

3-0 คิงส์เล่ย์ โกมัน 68′

4-0 โชนาต็อง อิโกเน่ 85′

4-1 โซกอล ซิคาลเลชี่ P 90′