คลิปไฮไลท์ ยูโร 2020 รอบคัดเลือก สกอตแลนด์ 0-4 เบลเยี่ยม


เริ่มเกมได้เพียง 10 นาที “ปีศาจแดงยุโรป” ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะสวนกลับเร็วเป็น ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ตวัดเร็วให้ เควิน เดอ บรอยน์ ลากเข้าเขตโทษก่อนจ่ายให้ โรเมลู ลูกากู เอียงตัวแปร์ด้วยซ้ายเข้าไป สกอตแลนด์ 0 เบลเยียม 1

นาทีที่ 17 ทีมเยือนเป็นฝ่ายครองบอลมากกว่าได้โอกาสลุ้นอีกครั้งจากจังหวะหยอดหน้าเขตโทษของ เควิน เดอ บรอยน์ และเป็น โรเมลู ลูกากู สอดมาเปลี่ยนทางแต่บอลลอยออกไปไกลแบบไม่น่าเชื่อ

แต่แล้วนาทีที่ 24 “ปีศาจแดงยุโรป” มาได้ประตูหนีห่างออกไปจากจังหวะครอสทางฝั่งขวาของ เควิน เดอ บรอยน์ ก่อนเป็น โธมัส แฟร์มาเล่น ที่ดันขึ้นมาจากจังหวะเตะมุมเข้าชารจ์บอลจ่อๆด้วยซ้ายไม่มีเหลือ สกอตแลนด์ 0 เบลเยียม 2

ไหลต่อเนื่องนาทีที่ 32 ทีมเยือนหนีห่างไปอีกคราวนี้เป็นลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ เควิน เดอ บรอยน์ บอลตกใส่หัว โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ โขกชนคานเด้งออกมาแต่จากภาพช้าบอลเลยเส้นเข้าประตูไปแล้ว สกอตแลนด์ 0 เบลเยียม 3 และจบครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังผ่านมา 15 นาทีขุนพลทัพ “วิสกี้” ของนายใหญ่ สตีฟ คล้าร์ก แก้เกมลงมาสู้ได้ดีมีโอกาสครองบอลบุกเข้าใส่หลายครั้งแต่ยังไม่ได้ประตูตีไข่แตก

นาทีที่ 70 เควิน เดอ บรอยน์ เกือบมีชื่อเป็นผู้ทำประตูบ้างหลังได้จังหวะยืนซัดโล่งๆหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลบดหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

สุดท้ายนาทีที่ 82 “ปีศาจแดงยุโรป” มาได้ประตูปิดกล่องจากจังหวะหลุดขึ้นมาของ โรเมลู ลูกากู ก่อนตัดเข้ากลางปาดให้ เควิน เดอ บรอยน์ ปั่นโค้งเสียบหน้าต่างสุดสวย สกอตแลนด์ 0 เบลเยียม 4

หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่มจบเกม สกอตแลนด์ 0 เบลเยียม 4 โดยลูกทีมของ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ โชว์ฟอร์มหรูเก็บ 18 คะแนนเต็มรั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ไอ

คลิปไฮไลท์ ยูโร 2020 รอบคัดเลือก สกอตแลนด์ 0-4 เบลเยี่ยม

 Scotland 0-4 Belgium

ยูโร 2020 รอบคัดเลือก
สนาม แฮมป์เดน พาร์ค
วันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2562

 สกอตแลนด์ 0-4 เบลเยี่ยม

0-1 โรเมลู ลูกากู 10′

0-2 โธมัส แฟร์มาเล่น 24′

0-3 โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ 32′

0-4 เควิน เดอ บรอยน์ 82′