คล็อปป์ ยัน ลัลลาน่า ยังเป็นคนสำคัญต่อ “หงส์แดง”

     เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของ ลิเวอร์พูล ยืนยัน อดัม ลัลลาน่า ยังคงสำคัญต่อทีมเสมอ หลังนักเตะโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอีกครั้งจนอดลงเล่นเกมเอฟเอ คัพ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

      อย่างไรก็ตามท่ามกลางกระแสข่าวลือว่า ลัลลาน่า เตรียมที่จะถูก หงส์แดง ปล่อยตัวออกไปในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะมกราคมนี้ ล่าสุด คล็อปป์ ได้ออกมาเบรกข่าวนี้โดยยืนยันว่านักเตะทีมชาติอังกฤษวัย 30 ปี ยังคงอยู่ในแผนการทำทีมของตนในฤดูกาลนี้

      “มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่มีเขาอยู่ในทีม เพราะเขาสามารถดึงจังหวะเกมได้ เขาสามารถสร้างสรรค์เกม เขายังมีสปีดและสิ่งต่างๆ เหล่านั้น มันไม่ใช่เรื่องดีที่เสียเขาไปในการฝึกซ้อม เราไม่มีการบาดเจ็บระหว่างซ้อมมากนักในฤดูกาลนี้ เขาเหยียดขาไปเอาบอลและมันก็เกิดขึ้น ไม่มีอะไรมากกว่านั้น เขาสามารถมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นได้มั้ย? แน่นอน ถ้าเขาลงเล่นและยิง 20 ประตูใน 10 นัดสุดท้าย แต่ทุกอย่างก็ไม่มีปัญหา อดัม รู้ว่าเราต้องการเขา” เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าว

      ทั้งนี้ ลัลลาน่า วัย 30 มีอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วจนทำให้เขาต้องหลุดออกจากทีมไป โดยล่าสุดเจ้าตัวต้องพลาดเกมเอฟเอ คัพ ในเกมที่แพ้ต่อ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากบาดเจ็บอีกครั้ง แต่ก็น่าจะกลับมาเล่นได้ช่วงปลายเดือนมกราคมนี้

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ