‘คล็อปป์’ เชื่อ ‘หนูน’ กด 4 เม็ดช่วยลดความกดดัน

เยอร์เก้น คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ว่า ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าตัวใหม่จะหยุดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้ หลังทำคนเดียว 4 ประตูในเกมอุ่นเครื่องที่ ลิเวอร์พูล บุกเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0

นูนเญซ ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ในครึ่งหลัง จากนั้นเหมายิง 4 ลูก โดยการแอสซิสต์ของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน แสดงความพอใจกับค่ำคืนที่สมบูรณ์แบบของนักเตะค่าตัว 64 ล้านปอนด์ ที่ก่อนหน้านี้พลาดโอกาสสำคัญระหว่างเกมกระชับมิตรกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ คริสตัล พาเลซ

กุนซือจอมเพลส เห็นว่าแข้งวัย 23 ปีได้รับผลกระทบจากคำวิจารณ์บนโซเชียลมีเดีย และวิธีที่ดีที่สุดในการหยุดมันคือผลงานในสนาม

“เราคิดมาตลอดว่า ถ้าจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อซื้อผู้เล่นมาแล้วเขาจะไม่รู้สึกถึงความกดดัน, พวกเขาทุกคนเป็นมนุษย์ธรรมดา และเมื่อการสัมผัสบอลแรกไม่เพอร์เฟ็ค, พวกเขาจะถูกวิจารณ์ทันที” กุนซือวัย 55 ปีให้สัมภาษณ์หลังเกม

“ผู้เล่นยุคนี้อ่านโซเชียลมีเดีย, ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ฉลาดนักแต่พวกเขาก็ทำ และไม่ทันไรก็เข้าร่วมการถกเถียงหรืออะไรทำนองนั้น

“แน่นอนว่าฟอร์มในวันนี้ คือวิธีที่ดีที่สุดในการหยุดคำวิจารณ์, เขาเป็นกองหน้าแบบที่เราไม่มีและไม่เคยมี, แต่เขาเป็นผู้เล่นที่ดีมากๆ”

“มันเป็นค่ำคืนที่สมบูรณ์แบบของ ดาร์วิน”

นอกจากนี้ยัง คล็อปป์ ยังแฮปปี้ที่ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ แสดงสปิริต ยอมหลีกทางให้ดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยเป็นผู้สังหารจุดโทษ

“ผมไม่รู้ว่าสัญญาใหม่ของ โม มีเงื่อนไขให้เขาใจกว้างสุดๆ แบบนี้รึเปล่า, เขาให้ ดาร์วิน ยิงจุดโทษ และนั่นเหมือนเป็นการเปิดกล่องแพนโดร่า”

“หงส์แดง” มีโปรแกรมอุ่นเครื่องอีกนัดกับ ซัลซ์บวร์ก ในวันพุธหน้า จากนั้นในวันเสาร์ที่ 30 กรกฏาคมจะเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ