“คอนไซเซา” รับ “หงส์” แกร่งจริงแต่ยังพอมีจุดอ่อนให้เจาะ

          แซร์โจ้ คอนไซเซา กุนซือปอร์โต้ ยอมรับว่า ลิเวอร์พูล คู่แข่งของพวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งแต่ก็เชื่อว่ายังพอมีจุดอ่อนให้โจมตีได้

 

         คอนไซเซา เคยพาทีม ปอร์โต้ ของเขาพบกับ “หงส์แดง” ของ ยอร์เก้น คล็อปป์ มาแล้วในรอบน็อคเอ้าท์ของแชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปี 2018 และ 2019 โดยเป็นฝ่ายแพ้ขาดลอยไป 3 นัดและโดนยิงไปถึง 11 ประตู ในขณะที่พวกเขายิงได้แค่ลูกเดียว

     ก่อนที่ทั้งสองทีมจะโคจรมาพบกันอีกครั้งในรอบแบ่งกลุ่มคืนวันอังคารนี้ ที่บ้านของ ปอร์โต้ กุนซือเจ้าถิ่นก็ยืนยันว่าทีมของคู่แข่งยังมีจุดอ่อนให้พวกเขาได้โจมตี

     “หากคุณลองดูประสบการณ์ของลิเวอร์พูล ชุดนี้ตั้งแต่ปี 2019 พวกเขาขาดแค่ ลอฟเรน และ ไวจ์นัลดุม ส่วนพวกเราขาด โคโรน่า, โอตาวิโอ้ และ บรูโน่ คอสต้า” คอนไซเซา กล่าว

     “ประสบการณ์และการที่พวกเขาอยู่ร่วมกันมามันเป็นเรื่องสำคัญมากในรายการแข่งขันแบบนี้ คุณอาจจะไปเน้นทฤษฎีอื่นก็ได้อาทิเช่นงบประมาณของพวกเราเป็นแค่ 20 หรือ 30 เปอร์เซ็นต์ของพวกเขา แต่มันจะไม่มีผลกับเกมวันพรุ่งนี้”

     “ที่สำคัญคือการเตรียมตัวก่อนเกม, แผนที่พวกเราจำกัดความไว้ และแนวทางในการจัดระเบียบในการเล่น”

     “พวกเราต้องพร้อมเป็นทีมที่ท้าสู้เหมือน ลิเวอร์พูล คู่แข่งที่สำหรับผมมองว่าพวกเขาเป็นทีมที่ดีที่สุดในโลกจากบางจังหวะในเกม ผมไม่ได้พูดเกินจริงเลยสำหรับคุณค่าของทีมลิเวอร์พูล ชุดนี้”

     “มันขึ้นอยู่กับเราที่จะตอบโต้กำลังของคู่แข่งและเปิดเผยจุดอ่อนบางอย่างของพวกเขาเพราะมันยังมีอยู่จริงๆ”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ