คาร์ร่าแนะ ‘คันนาน้อย’ ต้องฉลาดเล่น รับมือจอมมาร ‘ฮาลันด์’

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กูรูลูกหนังคนดังออกโรงแนะนำ “คันนาวาโร่น้อย” ลิซานโดร มาร์ติเนซ ถึงวิธีรับมือ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เนื่องจากเตี้ยเกินไป ในดาร์บี้แมตช์แมนเชสเตอร์ วันอาทิตย์นี้

มาร์ติเนซ นับตั้งแต่ถูกวิจารณ์อย่างหนักเกมแพ้เบรนท์ฟอร์ด 4-0 หลังจากนั้นเขาจับคู่กับ ราฟาเอล วาราน สร้างผลงานน่าประทับใจ ช่วยทีมเก็บคลีนชีตไป 3 จาก 5 นัดหลังสุด

ล่าสุด กองหลังวัย 24 ปี ตกเป็นประเด็นพูดถึงก่อนบิ๊กแมตช์สุดสัปดาห์นี้ ว่าส่วนสูง 5 ฟุต 9 นิ้วของเขา จะสามารถรับมือกับหัวหอกที่ร้อนแรงที่สุดชั่วโมงนี้อย่าง ฮาลันด์ ที่มีส่วนสูงถึง 6 ฟุต 4 นิ้ว ได้หรือไม่

ตำนานวัย 44 ปี คิดว่า วิธีที่ดีที่สุดคือ พยายามอย่าใช้ร่างกายปะทะโดยตรงกันยอดหัวหอกรายนี้

“การต่อสู้ในบางครั้งสามารถเอาชนะด้วยการรีดพละกำลังออกมามากเป็นพิเศษ หรือเล่นได้ดีกว่าคู่แข่ง ผู้เล่นคนอื่นต้องคิดนอกกรอบ มาร์ติเนซต้องฉลาดที่สุดเพื่อเอาชนะคู่ปรับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่แข่งของเขาในสุดสัปดาห์นี้” คาร์ราเกอร์ กล่าวกับ The Telegraph

“แน่นอน คุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงคู่ต่อสู้โดยตรงของคุณได้อย่างสิ้นเชิง แต่กับประสบการณ์มันทำให้รู้ว่า คุณจำเป็นต้องเลือกที่จะสู้ ต้องรู้ว่าพื้นที่ไหนเหมาะสมที่จะเข้าไปปะทะด้วย”

“มันคือการทดสอบทางด้านจิตใจพอๆกับร่างกายในการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ ที่จะได้มาเจอกับผู้เล่นที่ดีที่สุด คุณรู้ว่ากำลังเผชิญกับอะไรอยู่ ต้องพยายามหาคำตอบให้ได้ว่า คู่ต่อสู้ต้องการให้คุณทำอะไรมากที่สุด และอะไรที่พวกเขาสนุกน้อยที่สุด”

“นั่นคือความท้าทายสำหรับมาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน หรือใครก็ตามที่จะได้เผชิญหน้ากับฮาลันด์”

“แนวรับของยูไนเต็ดน่าประทับใจนับตั้งแต่ผลงานย่ำแย่เกมแพ้เบรนท์ฟอร์ด และมาร์ติเนซ ก็เป็นหัวใจสำคัญ ตั้งแต่เขาจับคู่กับวาราน พวกเขาเก็บคลีนชีตได้ 3 จาก 5 นัด แต่ระยะยาว ข้อสงสัยในตัวมาร์ติเนซ ของผมจากที่เห็นตอนแรกยังคงมีอยู่”

“เขาตัวเตี้ยเกินไปที่จะเล่นเซ็นเตอร์แบ็กในพรีเมียร์ลีก เราเห็นแล้วว่า ยูไนเต็ดมีปัญหามากแค่ไหนตอนเจอเบรนท์ฟอร์ด เกมที่มาร์ติเนซ ถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่พักครึ่ง มันจะเป็นงานยากสำหรับเขามากแค่ไหน ถ้าเจอทีมที่วางบอลยาวเข้าใส่เขตโทษให้กองหน้าประเภทด้วยกัน ไอแวน โทนี่ย์”

“ไม่มีอะไรที่คุณทำได้เกี่ยวกับข้อเสียเรื่องความสูงในสถานการณ์ที่ถูกบังคับให้ต้องท้าทายทางอากาศอย่างต่อเนื่อง”

“ฮาลันด์ อาจเงียบหายไปจากเกมนัดยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่อาแย๊กซ์พบดอร์ทมุนด์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว (ยอดทีมแดนกังหันชนะ 4-0) แต่ปัจจุบันหัวหอกนอร์วีเจี้ยน คือศูนย์หน้าที่ดีที่สุดในโลก”

“เขาสามารถเล่นงานฝ่ายตรงข้ามด้วยวิธีที่หลากหลาย แม้จะมีโปรไฟล์ว่าเป็นศูนย์หน้าหมายเลข 9 แบบดั่งเดิมก็ตามที”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ