คีนจวก “แรชฟอร์ด” ตอนวอร์มจะยิ้มอะไรนักหนา

รอย คีน ตำนานแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตำหนิแข้งรุ่นน้องอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่ยิ้มอยู่ตลอดเวลาระหว่างอบอุ่นร่างกายก่อนเกมเจอเชลซีเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

พรีเมียร์ลีกที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด “ปีศาจแดง” เปิดบ้านเล่นได้เป็นรองและเป็นฝ่ายต้องไล่ตามตีเสมอ “สิงห์บลูส์” 1-1 จากลูกยิงของ คริสติอาโน่ โรนัลโด้

ทำให้ตอนนี้พวกเขารั้งอันดับ 6 ของตาราง ตามหลังอันดับ 4 อย่างอาร์เซนอล 5 คะแนน แถมแข่งมากกว่า 2 นัด

แรชฟอร์ด ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้แต่ทำอะไรไม่ได้ ก่อนโดนเปลี่ยนตัวนาที 79

เมื่อถามถึงการเล่นของแรชฟอร์ด อดีตกัปตันแมน ยูไนเต็ดชาวไอร์แลนด์ กล่าวว่า “ผมอยากเห็นความกล้าหาญจากเขามากกว่านี้หน่อย เรายังเห็นเรื่องนั้นไม่มากพอ”

ฟอร์มของเขานั้น… เขาไม่คงเส้นคงวา เขาทำงานไม่หนักพอ เขาไม่กล้าในแง่ของการเลี้ยงเอาชนะคู่แข่ง เขาผสมผสานการเล่นของตัวไม่ดีพอในเรื่องการวิ่งหาช่องหลังแนวรับ”

“ตอนนี้เขาอายุ 24 ปีแล้ว เขาต้องแสดงความเป็นผู้ใหญ่ ต้องคงเส้นคงวา นั่นคือกุญแจสำคัญในการเล่นให้สโมสรใหญ่ เขาต้องทำอะไรอีกเยอะ ผมเซ็งกับเขามากๆ”

จากนั้นบอกอีกว่า “ทุกครั้งที่ผมเห็นมาร์คัสในช่วงวอร์มอัพ เขายิ้มอยู่ตลอด ผมไม่ชอบผู้เล่นที่ยิ้มมากเกินไป คุณจะยิ้มเมื่อคุณยิงได้ เมื่อคุณทำอะไรบางอย่างได้”

“ตอนที่เขาแจ้งเกิดขึ้นมาใหม่ๆ เราบอกว่าเขามีส่วนกับเกม ตอนนี้เขาไม่มีส่วนกับเกมแล้ว เขาทำอะไรได้น้อยมาก ผลงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว(บุกแพ้ลิเวอร์พูล 4-0) ผมบอกว่าเขาเล่นเหมือนเด็ก ในแง่ของการพักบอลในเกมบุก”

“วันนี้เขาเล่นด้านกว้างมากขึ้น นั่นอาจจะง่ายสำหรับเขามากกว่า คุณต้องการเห็นอะไรแบบนี้มากขึ้น”

เมื่อถามว่าการยิ้มเป็นการผ่อนคลายก่อนเกมหรือไม่ คีนบอกว่า “ไม่ใช่ยิ้มตลอดเวลา”

“ทุกครั้งที่ผมเห็นเขาวอร์มอัพ เขาหัวเราะหรือยิ้ม คุณกำลังจะลงไปทำสงคราม คุณสู้เพื่ออนาคตของตัวเอง ยิงได้หรือทำอะไรที่ส่งผลกับเกมได้ค่อยยิ้ม”

“นี่ยิ้มตลอดเวลาตอนวอร์มอัพ… ไม่เอาน่า” เขากล่าว

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ