“คีแรน ทริปเปียร์” สวนกลับคนที่บอกว่า “ตราหมี” เน้นเล่นแต่รับ!

“คีแรน ทริปเปียร์” สวนกลับคนที่บอกว่า “ตราหมี” เน้นเล่นแต่รับ!

“คีแรน ทริปเปียร์” แบ็กขวา “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ยอดสโมสรแห่ง ลาลีกา สเปน ได้ออกมาสวนกลับคนที่ออกมาว่า “ตราหมี” ว่าเอาแต่เล่นเกมรับในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสองที่ แอตเลติโก มาดริด สามารถบุกไปชนะ ลิเวอร์พูล 3-2 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อวันพุธที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา

“คีแรน ทริปเปียร์” ได้ออกมากล่าวว่า “หลายคนมีแนวคิดว่าเราเป็นทีมจอมอุด แต่ผมคิดว่าพวกเขาหมกมุ่นกับแนวทางการเล่นของเราในเกมกับ ลิเวอร์พูล มากเกินไป ถ้าคุณไปเยือนที่นั่นและเปิดเกมบุกแลกกับ ลิเวอร์พูล แล้วล่ะก็ คุณก็จะแพ้ยับเยิน 0-6”

“ผมไม่รู้หรอกนะว่าคนอื่นๆ คิดอะไรกันอยู่ กูรูบางคนตำหนิพวกเราที่เราเน้นเล่นเกมรับ แต่พวกเขาคาดหวังให้เราไปเยือนที่นั่นแล้วเล่นเกมบุกอย่างงั้นเหรอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ ลิเวอร์พูล ที่กำลังมีฟอร์มที่ยอดเยี่ยมแบบในตอนนี้เนี่ยนะ ? การจะไปเยือนที่นั่นน่ะคุณต้องมีแผนที่ดี และเราก็ทำตามนั้น เราต้องเล่นเกมรับอย่างหนัก แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือเราชนะมาได้”

“เรารู้ดีว่าพอถึงช่วงหนึ่งแล้วน่ะพวกเขาก็จะหมดแรงแน่ๆ เพราะพวกเขาพยายามวิ่งกดดันเราอย่างหนัก และพวกเขาก็ใช้เรี่ยวแรงไปเยอะมาก เรารู้ดีว่าพวกเขาจะเล่นกันได้ช้าลง มันต้องใช้เวลาเกิน 100 นาทีก็จริง แต่เราก็ชนะมาได้ 3-2 แต่ละคนจะสามารถบ่นอะไรเกี่ยวกับเราก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ แต่เราคิดว่าการทำอย่างนั้น (เน้นเล่นเกมรับ) มันเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับเกมแบบนั้น พอผมอายุเยอะขึ้นแล้วน่ะมัน (การเน้นเล่นเกมรับ) ก็ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้ผมหงุดหงิดอีกต่อไปแล้วล่ะ ลิเวอร์พูล ทำประตูจากโอกาสที่พวกเขามีไม่ได้ และเราก็เอาชนะพวกเขาได้ทั้ง 2 นัด แผนของเรามันได้ผล”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ