จอห์น บาร์นส์ ไม่เห็นด้วยกับการตัดจบ!!

จอห์น บาร์นส์ ไม่เห็นด้วยกับการตัดจบ!!

จอห์น บาร์นส์ ตำนานปีกของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้กล่าวว่ามันจำเป็นจะต้องแข่งกันให้จบในฤดูกาล 2019-20 เท่านั้น ต่อให้มาตัดตบซีซั่นนี้แล้ว “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้แชมป์ลีก ตนก็ไม่เห็นด้วย!

โดย จอห์น บาร์นส์ ตำนานปีกของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ออกมากล่าวว่า “หลายคนทำเหมือนกับว่าสถานการณ์นี้มันมีแค่ 2 เรื่องด้วยการบอกว่า ลิเวอร์พูล ควรจะได้แชมป์ลีกไปเลยเพราะพวกเขานำห่าง 25 คะแนน แต่เพื่อคุณธรรมของวงการฟุตบอลแล้วน่ะ มันก็เป็นเรื่องสำคัญมากๆ ที่ฤดูกาลนี้ต้องเตะกันให้จบ”

“ผมไม่ได้กำลังพูดถึงแต่ พรีเมียร์ลีก แต่รวมถึงการเลื่อนชั้นกับตกชั้นจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ, การเลื่อนชั้นกับตกชั้นจาก ลีก วัน ฯลฯ ด้วย มันเป็นเรื่องที่งี่่เง่ามากๆ คุณจะเมินเฉยต่อ 3 จาก 4 ส่วนของฤดูกาลไม่ได้! คุณจะแค่ยกแชมป์ลีกให้ ลิเวอร์พูล โดยที่ไม่มีการเลื่อนชั้นกับตกชั้นเลยไม่ได้เด็ดขาด มันไม่ถูกต้อง”

“คุณต้องให้เกียรติลีกอย่างเต็มที่ นั่นหมายถึง 3 ทีมสุดท้ายของตารางคะแนนต้องตกชั้น และ 3 ทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ต้องได้เลื่อนชั้นขึ้นมา ส่วน 3 ทีมสุดท้ายของ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก็ต้องตกชั้น ขณะที่ ลีก วัน ก็ต้องทำแบบนั้นเหมือนกัน”

“มันไม่สมเหตุสมผลเลย เพราะทีมจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อาจจะบอกว่า เฮ้ย เราก็นำห่าง 15 คะแนนเลยนะ ทำไมเราถึงไม่ได้เลื่อนชั้นกันล่ะ ? คุณจะแค่ยกแชมป์ให้พวกเขาแล้วบยอกว่าเราจะจัดการทุกอย่างที่เหลือเองไม่ได้เด็ดขาด! ผมมองไม่เห็นเหตุผลเลยว่าทำไมเราถึงจะเล่นให้จบฤดูกาลไม่ได้ ต่อให้เราจะกลับมาเล่นได้ในอีก 3 เดือน, 6 เดือน, 10 เดือน หรือ 1 ปีหลังจากนี้ เราก็ต้องเล่นให้จบ เราเหลือเกมให้เล่นอีก 9 นัด และมันต้องเล่นให้ครบเพื่อเป็นเกียรติกับมัน แล้วหลังจากนั้นอีกสีก 2 หรือ 3 เดือนเราก็ค่อยมาเริ่มซีซั่นหน้ากันก็ได้”

สำหรับ พรีเมียร์ลีก นั้นถูกสั่งให้พักการแข่งขันไปถึงวันที่ 30 เมษายนเป็นอย่างต่ำ ด้วยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่เบาลง จนทำให้บางคนกลัวว่าซีซั่นนี้จะเตะกันไม่จบ และอาจจะต้องให้ทุกอย่างเป็นโมฆะ

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ