จะรอดู…สิงห์ไร้แผนปลด “พอตเตอร์” ต่อให้หลุดท็อปโฟร์ซีซั่นนี้

สโมสรเชลซีไม่มีแผนที่จะปลดกุนซือ แกรม พอตเตอร์ ออกจากตำแหน่ง ตราบใดที่ทีมพัฒนาไปในทางที่ถูกต้อง ต่อให้ฤดูกาลนี้พวกเขาจะหลุดอันดับท็อปโฟร์ก็ตาม

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา “สิงห์บลูส์” ปลด โธมัส ทูเคิล ออกจากตำแหน่ง ก่อนที่วันถัดมาจะประกาพราก พอตเตอร์ จากอกไบรท์ตันทันที โดยพวกเขาหวังจะให้กุนซือชาวอังกฤษวัย 47 ปี เข้าไปสร้างวัฒนธรรมใหม่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ในระยะยาว

ด้วยเหตุนั้น การ์เดี้ยน รายงานว่าบอร์ดบริหารของเชลซีจึงไม่มีแผนที่จะปลด พอตเตอร์ ออกจากตำแหน่งต่อให้พวกเขาหลุดท็อปโฟร์ฤดูกาลนี้ก็ตาม ขอเพียงประเมินแล้วให้สโมสรเดินไปในทิศทางที่ถูกต้อง

พอตเตอร์ ทราบดีว่าเป้าหมายขั้นต่ำในฤดูกาลนี้คือการคว้าท็อปโฟร์พรีเมียร์ลีก บวกกับการทำผลงานดีและเข้ารอบให้ลึกที่สุดในแชมเปี้ยนส์ ลีก

เชลซีรั้งอันดับ 6 ของตารางพรีเมียร์ลีก หลังจากลงเล่นไป 6 นัดแรก มีคะแนนตามหลังไบรท์ตัน ทีมอันดับสี่และทีมทีมเก่าของพอตเตอร์ อยู่ 3 แต้ม ขณะที่นัดแรกในแชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาบุกไปแพ้ดินาโม ซาเกร็บ ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายภายใต้การคุมทีมของ ทูเคิล

รายงานระบุตามแหล่งข่าวของสโมสรว่า แม้ในอดีตภายใต้เจ้าของเก่าอย่าง โรมัน อับราโมวิช ตำแหน่งกุนซือของทีมจะแขวนอยู่กับการคว้าอันดับท็อปโฟร์เป็นอย่างน้อย แต่ตอนนี้ภายใต้เจ้าของใหม่อย่าง ท็อดด์ โบห์ลี่่ และ เบห์ดัด เอกห์บาลี พวกเขาไม่ต้องการใช้เกณฑ์นั้นกำหนดชะตาของ พอตเตอร์ ตั้งแต่ฤดูกาลแรก

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ