จัดหนัก!ตราหมีทุ่ม 126 ล.ยูโรเซ็น’เฟลิกซ์’ดาวโรจน์เบนฟิก้า

     แอตเลติโก้ มาดริดจัดหนักประกาศคว้าตัวเจา เฟลิกซ์ดาวโรจน์ของเบนฟิก้า  มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวรวมแล้วสูงถึง 126 ล้านยูโรเลยทีเดียว ดาวรุ่งแววดีวัย 19 ปีของเบนฟิก้าตกเป็นข่าวกับหลายสโมสร แต่แอตฯ มาดริดมาแรงสุดหลังยื่นข้อเสนอรวมแล้วมากถึง 126 ล้านยูโรให้เบนฟิก้าพิจารณาไปเมื่อสัปดาห์ก่อนข้อเสนอของ”ตราหมี”นั้นจะแบ่งเป็นการจ่ายก้อนแรก 30 ล้านยูโรส่วนที่เหลืออีก 96 ล้านยูโรจะตามมาในภายหลัง

 ค่าตัวอันมหาศาลทำให้เขากลายเป็นนักเตะค่าตัวมากสุดอันดับ 5 ของโลก  รองจากเนย์มาร์, คิลิยัน เอ็มบาปเป้, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่และอุสมาน เด็มเบเล่ รวมถึงยังทำให้เขากลายเป็นแข้งโปรตุเกสที่มีค่าตัวแพงที่สุดคนใหม่ด้วย ทางเบนฟิก้าตอบรับข้อเสนอดังกล่าวทำให้เฟลิกซ์กลายเป็นนักเตะใหม่รายล่าสุดของแอตฯ มาดริดและเซ็นสัญญายาวถึง 7 ปี

     “สโมสรของเราและเบนฟิก้าบรรลุข้อตกลงการย้ายตัวของเจา เฟลิกซ์ เขาผ่านการตรวจร่างกายแล้วและเซ็นสัญญายาว 7 ปี” แถลงการณ์จากเว็บไซต์ของแอตฯ มาดริดระบุ เฟลิกซ์เป็นหนึ่งในดาวรุ่งแววดีที่สุดคนนึงและได้ประเดิมสนามกับ”เหยี่ยวลิสบอน”หนแรกเมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน แล้วพอเกมถัดมาเขาก็ทำประตูแรกให้กับทีมได้เลย  เขาฝากผลงานในฤดูกาลแรกไว้ด้วยการลงสนาม 43 นัดและยิงได้ 20 ประตูแถมยังทำอีก 11 แอสซิสต์  นอกจากนี้ผลงานการยิง 3 ประตูและ 1 แอสซิสต์ในเกมยูโรป้าลีกรอบก่อนรองชนะเลิศนัดแรกที่เอาชนะไอน์ทรัคท์ แฟรงเฟิร์ต 4-2 ยังทำให้เขากลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำแฮตทริกได้ในฟุตบอลยุโรปถ้วยรอง  ฟอร์มอันร้อนแรงของเฟลิกซ์ยังทำให้เขาได้ประเดิมสนามกับทีมชาติโปรตุเกสเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมากับเกมพบสวิตเซอร์แลนด์ในยูฟ่า เนชันส์ ลีก

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ