ซาร์รี่ เผยอนาคต “ อิกวาอิน ” พร้อมมั่นใจขอสองปีพาทีมเทียบชั้น หงส์แดง – เรือใบ

   เมาริซิโอ ซาร์รี่ ยอมรับอยากให้ กอนซาโล่ อิกวาอิน อยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า พร้อมปกป้องว่าการจะปรับตัวให้เข้ากับพรีเมียร์ลีก มันไม่ใช่เรื่องง่าย ก่อนปิดท้ายด้วยว่าขอเวลาสองปีจะพา เชลซี เข้าไปใกล้เคียงกับ แมนฯซิตี้ และ ลิเวอร์พูล

     กอนซาโล่ อิกวาอิน ถูก เชลซี ยืมตัวมาจาก ยูเวนตุส เมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยยิงไปได้เพียง 4 ประตู จาก 14 เกมที่ลงสนาม และเกมล่าสุดที่เสมอกับแมนฯยูไนเต็ด 1-1 ที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด ก็ไม่ได้สร้างความประทับใจให้กับแฟนบอลสิงห์บูลสักเท่าไหร่

     หลังจากจบเกมดังกล่าว นักข่าวได้ตั้งคำถามถึงเรื่องอนาคตของ อิกวาอิน ว่าจะอยู่กับ เชลซี ต่อไปหรือไม่ โดย เมาริซิโอ ซาร์รี่ ได้ตอบกลับไปว่า “ในทางทฤษฎี ก็ใช่นะ” ก่อนจะปกป้องลูกทีมคนโปรดว่าการปรับตัวที่อังกฤษมันไม่ใช่เรื่องง่าย

     “มันยากมากนะที่จะปรับตัวให้เข้ากับพรีเมียร์ลีก-ผมคิดว่าซีซั่นหน้าเขาจะสามารถพังประตูได้เยอะแน่ๆ สำหรับกองหน้า มันยากมากที่จะคุ้นชินกับพรีเมียร์ลีก ผมจำได้ว่า ซัวเรซ ตอนอยู่กับ ลิเวอร์พูล ซีซั่นแรก เขาก็ทำได้เพียง 3 ประตูเท่านั้น แต่จากนั้นก็เพิ่มเป็น 16, 24 ลูก”

     นอกจากนี้ ซาร์รี่ ยังมั่นใจอีกว่าขอเวลา 2 ปีจะพาเชลซีลดช่องว่างกับแมนฯซิตี้ และลิเวอร์พูล “ผมมั่นใจนะ ภายในสองซีซั่น เราจะเข้าไปใกล้ระดับพวกเขา(แมนฯซิตี้,ลิเวอร์พูล)แต่เรื่องที่ว่าเราจะดีกว่าพวกเขาในสองปี ผมยังไม่แน่ใจเท่าไหร่”

     “เมื่อตอนผมไปถึงเนเปิ้ลส์, นาโปลีจบซีซั่นมีแต้มห่างจากยูเวนตุส 24 แต้ม แต่ในปีแรกของผมกับนาโปลี เราลดช่องว่างเหลือเพียง 9 แต้มเท่านั้น และในปีที่สองก็เหลือ 5 แต้ม และปีที่สามเหลือ 4 แต้ม”

     “สำหรับเรามันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้ช่องว่างนั้นหายไป แต่เราก็ทำได้ใกล้เคียงมากๆแล้ว” ซาร์รี่กล่าวถึงความหลังสมัยคุม นาโปลี

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ