ทีมอื่นกุมขมับ “แมนฯ ซิตี้” เตรียมกระชาก 2 แข้งพรีเมียร์ลีก ช่วยป้องกันแชมป์

“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตกเป็นข่าว เตรียมคว้าตัวแข้งดังของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทั้ง 2 ราย มาร่วมทัพ เพื่อป้องกันแชมป์ฤดูกาลหน้า

วันที่ 1 มิ.ย. 65 เดลี เทเลกราฟ สื่อดังของอังกฤษ ตีข่าว “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สนใจคว้าตัว คัลวิน ฟิลลิปส์ กองกลางทีมชาติอังกฤษของ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด และ มาร์ก คูคูเรญา แบ็กซ้ายจอมบุกชาวสเปนของ “นกนางนวล” ไบรจ์ตัน มาสู่ถิ่นเอติฮัด สเตเดียม ในช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา มาครองได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวสเปน ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมเพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลหน้า โดยก่อนหน้านี้พวกเขาได้นักเตะใหม่มาแล้ว 2 รายคือ จูเลียน อัลบาเรซ กองหน้าจากริเวอร์เพลท และ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ดาวยิงจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งล่าสุดสื่อชื่อดังแห่งแดนผู้ดี ระบุว่า แมนฯ ซิตี้ หวังจะคว้า คัลวิน ฟิลลิปส์ มาแทนที่ แฟร์นันดินโญ กองกลางจอมเก๋าที่จะโบกมืออำลาทีมสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

นอกจากนี้ แมนฯ ซิตี้ ยังต้องการเสริมทัพแบ็กซ้าย โดยมองไปที่ คูคูเรญา ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ ไบรจ์ตัน จนตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมในพรีเมียร์ลีก และตัวนักเตะเองก็เปิดใจเมื่อไม่นานนี้ว่า คงเป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธการย้ายไปร่วมทีมเรือใบสีฟ้า หากมีข้อเสนอยื่นเข้ามาอย่างจริงจัง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ