นิวคาสเซิ่ล สนดึง โอเรเลียง ชูอาเมนี่!!

ตามรายงานล่าสุด นิวคาสเซิ่ล เป็นทีมล่าสุดที่ให้ความสนใจแย่งชิงตัว โอเรเลียง ชูอาเมนี่ กองกลางเนื้อหอมของ โมนาโก หลังก่อนหน้ามี เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึง เรอัล มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง รุมจีบอยู่ 
นิวคาสเซิ่ล ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงเจ้าของสโมสรมาเป็นกลุ่มทุนจากซาอุดิอาราเบียเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมที่จะทุ่มงบประมาณเสริมทัพให้ผู้จัดการทีมคนใหม่ เอ็ดดี้ ฮาว ทั้งในช่วงตลาดซื้อขายวินเทอร์เดือนมกราคม และตลาดซื้อขายซัมเมอร์หลังจบฤดูกาลนี้

ดังนั้น ค่าตัว 43 ล้านปอนด์ของ ชูอาเมนี่ ที่ โมนาโก ตั้งราคาเอาไว้ จึงไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด แถมยังพร้อมที่จะเสนอสัญญาส่วนตัวโดยเฉพาะค่าเหนื่อยที่มีตัวเลขสูงกว่าทีมอื่นๆ เพราะรู้ดีว่าชื่อชั้นเป็นรองบรรดาคู่แข่งทั้งในพรีเมียร์ลีก, ลาลีกา, บุนเดสลีกา

นอกจากนี้ นิวคาสเซิ่ล ยังสามารถการันตีโอกาสลงสนามในฐานะตัวหลักของทีมให้กองกลางวัย 21 ปีได้อย่างแน่นอน ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของ ชูอาเมนี่ ที่มีเป้าหมายคือการรักษาพื้นที่ในทีมชาติฝรั่งเศส ไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2022 ในช่วงปลายปีหน้า แตกต่างจากทีมใหญ่ๆ ที่อาจย้ายไปนั่งสำรอง

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ