น้าคอน ตั้งเป้าปั้น ‘ไก่’ ใครได้ยินชื่อต้องมีหวั่น

อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ชาวอิตาเลี่ยน เผยว่าเขาต้องการสร้างท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ให้เป็นทีมที่เมื่อใครได้ยินชื่อแล้วต้องรู้สึกกังวล

ซัมเมอร์นี้ “ไก่เดือยทอง” เสริมทัพโดยคว้านักเตะหลายราย ซึ่ง คอนเต้ เป็นกุนซือที่เคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกมาแล้ว นอกจากนี้ยังเคยหยุดยั้งความยิ่งใหญ่ของยูเวนตุสที่ได้แชมป์ลีกต่อเนื่อง 9 ปี กับการทำงานซีซั่นที่ 2 ให้อินเตอร์ มิลาน

“ยูเวนตุส สร้างช่องว่างกับอินเตอร์มาหลายปี โดยคะแนนห่างกันเกิน 20 แต้ม” คอนเต้ กล่าว

“ในฤดูกาลแรก เราลดช่องว่างนั้นลง ในฤดูกาลที่สองพวกเราคว้าแชมป์ได้ แต่ที่อิตาลีมันมีแค่ทีมเดียวให้สู้

“ที่นี่คือมีหลายทีม ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, เชลซี ปีที่แล้วเชลซีคว้าแชมป์ลีก และปีนี้พวกเขาก็ได้แชมป์สโมสรโลก เราต้องไม่ลืมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนะ พวกเขาแข็งแกร่ง แล้วก็มีอาร์เซนอล พวกเขาลงตลาดและใช้จ่ายเงิน

“มันจะเป็นซีซั่นที่ยากแล้วก็เป็นซีซั่นที่น่าตื่นเต้น แต่เราต้องพยายามผลักดันและพัฒนาตัวเอง ต้องปรับปรุงในทุกสถานาการณ์ที่จะทำให้พวกเราสามารถแข่งขันกับทีมอื่นในช่วงเวลาสั้น ๆ

“เป้าหมายของผมคือการแข่งขัน เป้าหมายของผมคือเวลาที่ทีมอื่นจะต้องเจอกับท็อตแน่ม พวกเขาไม่ต้องกลัวแต่อาจจะกังวลนิดหน่อย นี่คือเป้าหมายของเรา

“จากนั้นผมมีกลุ่มนักเตะที่จำเป็นต้องมีความทะเยอทะยาน แล้วก็ก้าวไปอีกขั้น

“ตอนที่ผมย้ายมาเมื่อเดือนพฤศจิกายน ผมบอกว่าถ้าเราอยากไต่อันดับในตารางเราก็ต้องทำแบบนั้นด้วยกัน ต้องพัฒนาทีมไปด้วยกัน แต่ในเวลาเดียวกัน นักเตะก็ต้องก้าวไปอีกระดับ พวกเขาต้องเติบโตขึ้น

“ผมคิดว่าเรามีทีมคนหนุ่ม มีนักเตะหลายคนที่สามารถลงเล่นให้ท็อตแน่มได้อีก 3-4 ปีด้วยกัน เราพยายามสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง จากนั้นก็ต้องก้าวไปทีละก้าวเพื่อพัฒนา และในท้ายที่สุดก็ต้องสู้เพื่อบางอย่างที่สำคัญ”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ