น้าโอเล่คอมเฟิร์ม อ.ยัง “กัปตันผี” ลามะนั่งรอง

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ นายใหญ่ทีม”ปีศาจแดง”แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันแล้วว่า แอชลีย์ ยัง จะเป็นกัปตันทีมคนใหม่ โดยมี ดาบิด เด เคอา ทำหน้าที่เป็นรองกัปตันทีม ตำแหน่งกัปตันทีมผีว่างลงหลังจากอันโตนิโอ วาเลนเซีย ย้ายทีมออกไป โดยที่ผ่านมาชื่อของ ดาบิด เด เคอา, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ และปอล ป็อกบา อยู่ในข่ายมีโอกาสได้รับการแต่งตั้งจากโซลชาร์

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดหลังเกมดวลจุดโทษชนะเอซี มิลาน 5-4 หลังเสมอในเวลา 2-2 โซลชาร์ได้ออกมาประกาศแต่งตั้ง แอชลีย์ ยัง เป็นกัปตันทีมคนใหม่ของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี เด เคอา ซึ่งได้สวมปลอกแขนนำลูกทีมที่คาร์ดิฟฟ์ ทำหน้าที่เป็นรองกัปตัน “ชัดเจนว่าดาบิดเป็นผู้ท้าชิงที่โดดเด่น แต่เมื่อไหร่ที่แอชลี่ย์ลงสนาม..เขาจะได้สวมปลอกแขนกัปตัน เมื่อไหร่ที่แอชลีย์ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง..เขาก็จะได้สวมมัน” โซลชาร์ กล่าว เมื่อถูกถามให้ขยายความในสิ่งที่เขาพูดว่าหมายถึงแต่งตั้ง ยัง เป็นกัปตันทีมใช่หรือไม่ โซลชาร์บอกว่า 

“คุณจะเรียกอย่างนั้นก็ได้” ทั้งนี้ แม้ ยัง จะรับใช้สโมสรมานานถึง 8 ปี แต่ระยะหลังความสัมพันธ์ของเขากับแฟนบอลไม่สู้จะดีนัก เหมือนอย่างในเกมอุ่นเครื่องชนะอินเตอร์ มิลาน 1-0 ที่สิงคโปร์ เขาก็หนีไม่พ้นถูกแฟนบอลโห่ใส่เรื่องฟอร์มการเล่น

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ