“ปอเช็ตติโน่”อวย”ซน ฮึง-มิน”เล่นคล้ายเมซซี่

       เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กุนซือท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เปรียบเทียบลูกทีมอย่าง ซน เฮือง-มิน ว่ามีการเคลื่อนที่ที่มีคุณภาพ คล้ายคลึงกับ ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์บาร์เซโลน่า

       พรีเมียร์ลีกที่เวมบลีย์เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา “ไก่เดือยทอง” เปิดบ้านเฉือนนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-0 โดยได้จากประตูโทนของ ซน นาที 82 ทำให้พวกเขาเก็บสามแต้มแซงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูง และตามหลังลิเวอร์พูล 4 คะแนน ซิตี้ แข่งน้อยกว่าและมีคิวเปิดบ้านเจออาร์เซนอลในคืนวันอาทิตย์นี้ เมื่อถูกถามถึงเกมดังกล่าวปอเช็ตติโน่บอกว่าเขาไม่เชียร์ทีมอริอย่าง”ปืนใหญ่”แน่นอนแม้ว่าผลการแข่งอาจเข้าทางตัวเอง

ซน เฮือง-มิน ฮีโล่ซัดประตูชัยให้สเปอร์เฉือนชนะ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 1-0

       “ใช่ ผมจะดูที่บ้าน” ปอเช็ตติโน่ตอบคำถามนักข่าว “ไม่นะ(เชียร์อาร์เซนอล) ไม่มีทาง ผมจะดูเกมและจะไม่เชียร์ใคร ผมจะดูและยอมรับผลการแข่งที่เกิดขึ้น” พูดถึงฟอร์มการเล่นของซนที่ยอดเยี่ยมตลอดช่วงที่ผ่านมา “มันเป็นเพราะเขาเอง เขาทำงานหนักมาก เขาพยายามและไม่เคยยอมแพ้ เขาพยายามเสมอ เขาเต็มที่ทั้งตอนที่มีและไม่มีบอล เขาคงเส้นคงวาและนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ซนนี่ก็เหมือนกับแบตเตอร์รี่นั่นแหละ คุณทำงานอย่างต่อเนื่องจนแบตหมด เขาเป็นแบบนั้น เขาให้คุณทุกอย่างที่เขามี แล้วพอเหนื่อยเขาก็จะบอกว่าผมต้องเปลี่ยนตัวหรือต้องพัก เขาเป็นแบบนั้น ใส่เต็มร้อยในสนามเสมอในทุกๆแอคชั่นไม่ว่าจะมีหรือไม่มีบอล”
       “นั่นเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด การได้ดูเขาเล่นมันเป็นตัวอย่างที่ดีมากสำหรับทุกคน แน่นอนว่าหลังจากฤดูกาลแรกเขาเข้าใจว่าเราต้องการออะไรในตัวเขา ถ้าคุณดูเขาเล่นตอนนี้จะรู้ว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เคลื่อนที่ตลอดในสนาม พยายามจะอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดทั้งในเกมรับและเกมรุก เขาทำให้เพื่อนร่วมทีมมีตัวเลือก เติมเกมรุก ร่นลงมารับ และเติมแถวสอง วันนี้เขาเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบและเราก็แฮปปี้กับฟอร์มของเขา”
       เมื่อนักข่าวถามต่อว่าแข้งทีมชาติเกาหลีใต้วิ่งเยอะแค่ไหนในแต่ละเกม พอชตอบว่า “มันไม่ใช่เรื่องระยะทางแต่เป็นเรื่องของคุณภาพในการวิ่ง คุณสามารถวิ่ง 12 กิโลเมตรต่อเกมได้แต่ถ้าคุณไม่มีความสามารถในการสปรินท์หรือการวิ่งเอาชนะคู่แข่งและความฉลาดในการวิ่ง มันจะไม่ส่งผลกับเกม สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคุณวิ่งอย่างไร ความสามารถและคุณภาพของคุณจะมีผลกับเกมอย่างไร มันไม่ใช่เรื่องของระยะทาง เหมือนกับคุณพูดว่าเมสซี่วิ่งเยอะนั่นแหละ มันไม่ใช่ แต่ในระยะทางที่เขาวิ่งนั้นมันมีการใส่ฝีเท้า หรือพละกำลังของเขาในตอนนั้นมันเป็นตัวสร้างความแตกต่าง ซนนี้ก็คล้ายกัน เขามีคุณภาพระดับท็อปเพราะการเคลื่อนที่ของเขามันมีคุณภาพอยู่มาก” เขากล่าว

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ