ผมผิดเอง!! ฟาน ไดจ์ค รับทำ ลิเวอร์พูล เสียประตู

   เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ยืดอกยอมรับความผิดในจังหวะที่ทำให้ทีมโดนตีเสมอ ในเกมชนะ ฟูแล่ม เมื่อคืนที่ผ่านมา เผยหากเคลียร์บอลให้ดีกว่านี้คงไม่ทำให้ทีมต้องตกอยู่ในสถานการณ์กดดัน แต่สุดท้ายก็คว้าชัยชนะ และกลับมาเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

   “หงส์แดง” ทำผลงานได้ดี จนกระทั่งได้ประตูนำจาก ซาดิโอ มาเน่ ในนามีที่ 26 ของเกม หลังจากนั้นในครึ่งหลังทีมเยือนก็ยังครองเกมได้ตลอด แต่แล้วพวกเขาดันเล่นผิดพลาดเมื่อ มิลเนอร์ เตะบอลไม่ดีลอยโด่งกลับไปด้านหลัง จากนั้น เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ก็โหม่งคืนให้ อลีสซง เบ็คเกอร์ แต่เบาไปทำให้ ไรอัน บาเบล วิ่งมาแย่งบอล และทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ

   อย่างไรก็ตาม หากมองจากจังหวะดังกล่าว มิลเนอร์ ก็มีส่วนผิดเมื่อเขาพยายามเคลียร์บอลทิ้งแต่ดันไปโดนผิดเหลี่ยม โดยจังหวะนี้เจ้าตัวก็ยอมรับว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ ฟาน ไดจ์ค ต้องเจอภาวะกดดัน และโหม่งบอลพลาดจนนำไปสู่การเสียประตูในที่สุด

   กองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าวว่า “ผมไม่โทษใครและไม่ขอแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้น ผมน่าจะรับมือกับจังหวะนั้นได้ดีกว่านี้ พวกเขายิงประตูได้ แต่เราก็ทำได้เช่นกัน และเราได้ 3 คะแนนที่สำคัญ แน่นอนว่านั่นทำให้เราได้ขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงในที่สุด”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ