ผ่านเส้นตาย! ยืนยันแล้ว 4 กลุ่มทุนยื่นซื้อสิงห์

เส้นตายยื่นข้อเสนอเพื่อขอซื้อสโมสรเชลซี สิ้นสุดลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อเวลา 21.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) วันศุกร์ที่ผ่านมา โดยขณะนี้มีกลุ่มทุนออกมายืนยันแล้ว 4 ราย ประกอบไปด้วย โบห์ลี่, ริคเกตต์-กริฟฟิน, โค-โบรห์ตัน และ แคนดี้

เรน กรุ๊ป ธนาคารผู้ได้รับมอบหมายเข้ามาจัดการซื้อขายสโมสรในครั้งนี้ของเชลซี ได้ประกาศเส้นตายยื่นข้อเสนอเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และพวกเขาจะเริ่มต้นกระบวการคัดกรองกลุ่มทุนที่มีศักยภาพพร้อมที่สุดเพียง 4 รายไว้พิจารณาในขั้นสุดท้ายต่อไป

สำหรับกลุ่มทุนที่ได้ยื่นข้อเสนอในครั้งนี้ มีการยืนยันออกมาแล้ว 4 กลุ่มด้วยกัน ประกอบไปด้วย

– กลุ่มของ ทอดด์ โบห์ลี่ เศรษฐีจากอเมริกัน และ ฮันส์ยอร์ก วีสส์ กธุรกิจทรงอิทธิพลจากสวิส ที่ไปผนึกกำลังกับ โจนาธาน โกลด์สตีน นักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของบริษัท Cain Internationa

– กลุ่มทุน ริคเกตต์ส แฟมิลี่ เจ้าของทีมเบสบอล ชิคาโก้ คับส์ ที่ร่วมมือกับ เคน กริฟฟิน เจ้าของบริษัท Citadel กองทุนป้องกันความเสี่ยงข้ามชาติและบริษัททางการเงินจากสหรัฐอเมริกา

– กลุ่มทุนของ มาร์ติน โบรห์ตัน อีกประธานสโมสรลิเวอร์พูล กับ เซบาสเตียน โค อดีตผู้อำนวยการโอลิมปิกลอนดอน 2012 แฟนบอลตัวยงของเชลซี สองมหาเศรษฐีชาวอังกฤษที่ได้รับเงินสนับสนุนมาจากในสหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

– กลุ่มของ นิค แคนดี้ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ที่ว่ากันว่าได้ไปจับมือร่วมกับC&P Sports Group บริษัทที่ลงทุนทางด้านกีฬาชื่อดัง และพันธมิตรจากเกาหลีใต้

ส่วนกลุ่มทุนอื่นๆที่มีข่าวให้ความสนใจ อย่าง Saudi Media Group ของ โมฮาเหม็ด อัลเคไรจ นักธุรกิจชาวอาหรับ ยังไม่ได้ออกมายืนยันว่ายื่นข้อเสนอหรือไม่

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ