มองภาพรวม! เซาธ์เกตบอก ‘ทริปเปียร์’ เหนือกว่า ‘เทรนท์’

แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ เปิดเผยเหตุผลที่ตัดชื่อ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ว่าเป็นเพราะเขาคิดว่าเมื่อมองภาพรวมแล้ว คีแรน ทริปเปียร์ เป็นผู้เล่นที่ดีกว่า

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไม่มีชื่อติดทัพ “สิงโตคำราม” ในเกมนัดล่าสุดที่เสมอกับ เยอรมนี 3-3 โดย เซาธ์เกต เลือกส่ง รีส เจมส์ ลงตัวจริงตำแหน่งวิงแบ็คขวา และให้ ทริปเปียร์ เป็นแบ็คอัพบนม้านั่งเป็นสำรอง

การตัดสินใจดังกล่าวทำให้ เซาธ์เกต ได้รับเสียงวิจารณ์อย่างหนัก โดย ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงทัศนะว่ารับไม่ได้ที่แบ็คขวาจาก ลิเวอร์พูล ไม่ถูกใส่ชื่อ

เซาธ์เกต ให้สัมภาษณ์เปิดเผยเหตุผลเบื้องหลังการตัดสินใจว่า

“อย่างแรกเลย, ผมไม่ต้องการให้มีผู้เล่นต้องนั่งดูอยู่บนอัฒจันทร์ทั้งสองนัด, ผมคิดว่าการบริหารตัวผู้เล่นเป็นจุดแข็งของเรามาหลายทัวร์นาเมนท์ ดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องทำแบบนี้”

“เราเลือกตัวนักเตะจากวิธีที่ต้องการให้ทีมเล่น, เกมกับ อิตาลี, ผมรู้สึกว่าเราไม่จำเป็นต้องมีสำรองตำแหน่งแบ็คซ้าย, แต่เกมกับ เยอรมนี ผมรู้สึกว่าเราจำเป็นต้องมี ดังนั้น ชิลเวลล์ จึงได้อยู่บนม้านั่งสำรอง”

“และเราก็ยังมี ทริปเปียร์ อยู่แล้ว, ผมรู้สึกว่าเมื่อมองภาพรวมการเล่นฟุตบอลในทุกด้าน, ตอนนี้ ทริปเปียร์ เหนือกว่า เทรนท์”

“ผมมีการพูดคุยอย่างยาวนานกับลูกทีมทุกคน, ผมบอกชัดเจนว่าพวกเขามีจุดเด่นเรื่องไหน, และต้องพัฒนาเรื่องใดบ้าง, ดังนั้นพวกเขาทราบดีถึงสถานะของตัวเอง”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ