มีปัญหาไรป่าว? ‘กรีลิช’ ไม่เข้าใจทำไมโดน ‘ซูอี้’ วิจารณ์บ่อย

แจ็ค กรีลิช สตาร์จาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่เข้าใจว่า แกรห์ม ซูเนสส์ มีปัญหาอะไรกับเขา ถึงต้องวิจารณ์ออกสื่ออยู่บ่อยครั้ง

ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว กรีลิช ย้ายจาก แอสตัน วิลล่า ร่วมทัพ “เรือใบสีฟ้า” ด้วยค่าตัว 100 ล้านปอนด์ และทำผลงานลง 44 นัด ยิง 7 ประตู

ภายหลังย้ายมาเล่นให้ยักษ์ใหญ่แห่งเมืองแมนเชสเตอร์, กรีลิช ถูก ซูเนสส์ วิจารณ์อยู่บ่อยครั้ง โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ตำนาน ลิเวอร์พูล กล่าวกับ talkSPORT ว่า

“กรีลิช เป็นนักฟุตบอลที่ดี แต่ไม่ถึงขั้นยอดเยี่ยม”

“เขาเป็นผู้เล่นที่ดีคนนึง ซึ่งได้ย้ายไปทีมใหญ่ และยังพิสูจน์ตัวเองที่ แมน ซิตี้ ไม่ได้”

“ตอนเขาอยู่ วิลล่า, มีช่วงเวลา 2 ปีซึ่งเขาเป็นผู้เล่นที่โดนทำฟาวล์มากที่สุดใน พรีเมียร์ ลีก”

“เรื่องนี้มีสองมุม, เขาถูกทำฟาวล์เยอะเพราะสัมผัสบอลมากเกินไป, และเหตุผลที่เขาสัมผัสบอลมากเกินไปก็เป็นเพราะเขาอ่านเกมได้ไม่เร็วพอ”

“กรีลิช ได้รับการยกย่องมากเกินไป, ซึ่งผมก็เข้าใจได้ เพราะการไปกับบอลของเขาทำให้ผู้คนตื่นตาตื่นใจ”

“แต่เขาทำผลงานได้ไม่ดีพอ, เขาอ่านเกมไม่ขาด และตัดสินใจได้ไม่รวดเร็วพอ, ถ้าในทุกสัปดาห์เขาเป็นดาวเด่น, เราคงไม่ต้องพูดถึงเรื่องนี้”

“ผมเคยพยายามให้โอกาสเขา เพราะเขามีพรสวรรค์ด้านการเลี้ยงบอลอยู่บ้าง, แต่ตอนนี้ผมเห็น กรีลิช คนเดียวกับที่ผมเคยเห็นที่ วิลล่า เมื่อ 2 ปีก่อน”

ถึงแม้จะได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต่ กรีลิช ก็ยังถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษ เพื่อเตรียมทำศึก เนชั่นส์ ลีก ช่วงสุดสัปดาห์นี้

ระหว่างร่วมกับทีมชาติอังกฤษเพื่อให้สัมภาษณ์สื่อ กรีลิช ถูกตั้งคำถามเรื่องคำวิจารณ์ที่เขาได้รับ และแข้งวัย 27 ปี เปิดเผยความรู้สึกว่า

“ผมไม่รู้ว่า ซูเนสส์ มีปัญหาอะไรกับผม, เขาพูดถึงผมอยู่ตลอด และผมพยายามจะไม่สนใจ, แต่มันก็เป็นเรื่องยากเมื่อเขาออกรายการช่อง สกาย สปอร์ตส์ และรายการนั้นถูกฉายไปทั่วสนามซ้อม”

“แน่นอนว่าเขาเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ และคว้าแชมป์มามากมาย, แต่ผมไม่เข้าใจว่าเขาต้องการจะพูดอะไรเกี่ยวกับผม”

“ผมรู้ความสามารถของตัวเองดี, เขาเคยพูดหลายครั้ง ว่าผมทำเกมได้ไม่เร็วพอ”

“แต่ผมเล่นให้ผู้จัดการทีมอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และเขาบอกให้ผมเก็บบอลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้, เพื่อพาบอลไปในทุกพื้นที่ของสนาม, และนั่นเป็นสิ่งที่ผมจะพยายามทำ”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ