ยอมยกธง “ยูเวนตุส” ทำใจเสีย “เดอ ลิกต์” ซัมเมอร์นี้ 1 ทีมมีลุ้นใช้ไม้ตายปิดดีล

ยักษ์ใหญ่กัลโซ่ เซเรีย อา อิตาลี ยอมรับ กองหลังตัวเก่งอาจย้ายทีมซัมเมอร์นี้ ด้านทีมดังพรีเมียร์ลีก หวังใช้ไพ่ตายปิดดีล

วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 เมาริซิโอ อาร์ริวาเบเน ซีอีโอของยุเวนตุส  ยอมรับว่า ยักษ์ใหญ่ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อาจไม่สามารถรั้งตัว มัทไธส์ เดอ ลิกต์ เอาไว้ได้ หากปราการหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ต้องการย้ายทีมในตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ หลังมีข่าวว่าเจ้าตัวยังไม่ต่อสัญญากับ “ม้าลาย” ที่ยังเหลืออีก 2 ปี เนื่องจากไม่พอใจที่สโมสรพยายามใส่ค่าฉีกสัญญาที่สูงเกินไปไว้ในเงื่อนไข

ล่าสุด เมาริซิโอ อาร์ริวาเบเน ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดทางให้ เดอ ลิกต์ ได้ย้ายทีมตามความต้องการว่า “มันเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าจะรั้งตัวผู้เล่นเอาไว้ในขณะที่พวกเขาต้องการย้ายออกจากสโมสร แต่ทั้ง 3 ฝ่ายในการเจรจา (สโมสรปัจจุบัน, ทีมที่สนใจ และตัวผู้เล่น) ต้องได้รับความพึงพอใจทุกฝ่ายด้วย”

สถานการณ์เช่นนี้ทำให้ เซลซี ที่ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ เดอ ลิกต์ ในช่วงหลัง มีลุ้นคว้าตัวมาเสริมทัพเพื่อทดแทน อันโตนิโอ รูดิเกอร์ และ อันเดรียส คริสเตนเซน ที่ย้ายออกไปหลังหมดสัญญา อย่างไรก็ตาม ทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจใช้ ติโม แวร์เนอร์ หรือ คริสเตียน พูลิซิช คนใดคนหนึ่งแนบไปเป็นส่วนหนึ่งของข้อเสนอ พร้อมจ่ายเงินอีก 40 ล้านปอนด์ (1,720 ล้านบาท) เนื่องจากค่าตัวของกองหลังวัย 22 ปี ถูกประเมินไว้สูงถึง 102 ล้านปอนด์ (4,386 ล้านบาท)

ทั้งนี้ ยูเวนตุส อาจตอบสนอง เชลซี ด้วยการเลือก ติโม แวร์เนอร์ กองหน้าทีมชาติเยอรมนีมาเป็นส่วนหนึ่งในข้อเสนอคว้าตัว เดอ ลิกต์ เนื่องจากกำลังมองหาผู้เล่นในตำแหน่งนี้เข้ามาทดแทน อัลบาโร โมราตา ที่หมดสัญญายืมตัว กลับไปยัง แอตเลติโก มาดริด รวมถึง เปาโล ดีบาลา ที่เตรียมย้ายทีมหลังหมดสัญญา

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ