รอย้ายปีหน้า! ลือ ‘เอ็นคุนคู’ แอบตรวจโรคกับสิงห์

BILD สื่อจากเยอรมนี รายงานว่า คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ตัวรุกพลังหนุ่มของ แอร์เบ ไลป์ซิก ตรวจร่างกายแบบลับๆ กับ เชลซี เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมย้ายร่วมทีมในปีหน้า

รายงานอ้างว่า ช่วงปลายเดือนสิงหาคม โค้งสุดท้ายของตลาดซื้อขายที่ผ่านมา เอ็นคุนคู บรรลุข้อตกลงส่วนตัวกับ “สิงห์บลูส์” และทำการตรวจร่างกายที่เมือง แฟรงค์เฟิร์ต โดยมีแพทย์จาก เชลซี เข้าร่วมด้วย

รายงานระบุเพิ่มเติมว่า ผู้บริหารของ เชลซี ไม่ต้องการให้ดีลนี้เป็นข่าวดังในอังกฤษ จึงปิดเรื่องการตรวจร่างกายกับแข้งวัย 24 ปีไว้เป็นความลับ

ช่วงต้นซัมเมอร์ที่แล้ว ไลป์ซิก เพิ่งขยายสัญญากับ เอ็นคุนคู ไปถึงปี 2026 และมีเงื่อนไขว่าตั้งแต่ปี 2023 นักเตะทีมชาติฝรั่งเศสจะถูกฉีกสัญญาได้ด้วยเงิน 60 ล้านยูโร

ทำให้ เชลซี ไม่รีบร้อนที่จะคว้าตัวนักเตะในทันที และคาดว่า เอ็นคุนคู จะได้ย้ายมาเล่นที่ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในช่วงซัมเมอร์หน้า เนื่องจาก ไลป์ซิก ไม่ต้องการปล่อยตัวหลักออกไปในช่วงตลาดเดือนมกราคม

เอ็นคุนคู ย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ร่วมทัพ ไลป์ซิก ตั้งแต่ปี 2019 ด้วยค่าตัว 13 ล้านยูโร จากนั้นทำผลงานลงเล่น 147 นัด 53 ประตู พร้อมคว้าตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมของ บุนเดสลีก้า เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ