‘เป๊ป’ ชู ‘ฮาลันด์’ ยิงกระจุยแบบนี้พรสวรรค์ตั้งแต่เกิด-รับสถิติน่าสะพรึง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยอมรับสถิติของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ช่างน่าสะพรึงหลังยิงเป็นกอบเป็นกำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ย้ายร่วมทีมและบอกว่านี่คือพรสวรรค์ที่ติดตัวเขามาตั้งแต่เกิด

ฮาลันด์ กดแฮตทริกในการพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และยังเป็นนักเตะคนแรกของพรีเมียร์ลีกที่ซัดแฮตทริกในเกมเหย้า 3 นัดติดต่อกัน

นอกเหนือจากนี้ดาวยิงชาวนอร์เวย์ยังทำอีก 2 แอสซิสต์ด้วยและ กวาร์ดิโอล่า ก็ดีใจที่ได้เห็น ฮาลันด์ มีส่วนร่วมกับเกมมากยิ่งขึ้นมากกว่าจะรอยิงในกรอบเขตโทษ

เวลานี้ ฮาลันด์ ยิงไปแล้ว 14 ประตูจากการลงสนามเพียงแค่ 8 เกมในลีกและ กวาร์ดิโอล่า ยืนยันนี่เป็นพรสวรรค์ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดของแข้งวัย 22 ปีไม่เคยสอนอะไรให้กับเขาเลย

“สถิติเป็นตัวบ่งบอกแล้ว เขาทำแบบนี้ได้ตั้งแต่ก่อนมาที่นี่ ไม่ใช่แนวทางเราเลย เราพยายามช่วยเขาในแบบของเรา เซนส์ของเราบอกว่าเขาจะกระหายและมีความมุ่งมั่นที่จะแข่งขันอยู่เสมอ เป็นสถิติที่น่าสะพรึง, บอกตรงๆ” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“แน่นอน, คุณภาพที่เรามีอยู่เคียงข้างเขาช่วยให้เขายิงประตูได้ แต่สิ่งที่เขาทำ, ผมไม่เคยสอนเขาเลยสักนิด”

“เมื่อบอลมาอย่างเหมาะสม, และเขาปรี่เข้ากรอบเขตโทษ, วิธีที่เขาขยับหนีเซ็นเตอร์แบ็คในจังหวะไม่มีบอล, เขามีสัญชาตญาณอันสุดยอดว่าบอลจะมาตรงจุดนั้น นั่นมาจากพ่อกับแม่ของเขา เขาเกิดมาโดยมีสิ่งนั้นติดตัวและเราแค่ช่วยเขาผลิตสกอร์”

“สิ่งที่พวกเขาทำในวันนี้, เออร์ลิ่ง ทำมาแล้วที่นอร์เวย์, ออสเตรียและเยอรมนี, นั่นคือความจริง เขาเข้ามาและตระหนักว่า ‘ว้าว, นักเตะเหล่านี้, เพื่อนร่วมทีม, วิ่งกันเหมือนสัตว์ประหลาดและเราก็ต้องทำแบบนั้นเหมือนกัน'”

“สิ่งที่ผมชอบในช่วงท้ายเกมคือเขามีส่วนร่วมกับเกม เขาบอกว่า ‘ผมชอบจับบอล 5 จังหวะและยิงได้ 5 ประตู’ ผมไม่ชอบแบบนั้นนะ, ผมอยากให้เขาได้สัมผัสบอลมากกว่านั้น, เขามาเป็นนักฟุตบอลเพื่อทำประตู”

“ผมชอบที่เขาได้มีส่วนร่วมกับหลายจังหวะมากขึ้น แต่อย่าลืมว่าพรสวรรค์ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาคือการส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ