ริโอชี้ “บรูโน่” แข้งคนเดียวที่เก่งขึ้นหลังย้ายซบ “ผี” ช่วง 10 ปีหลัง

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ให้ความเห็นว่า บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นผู้เล่นแค่คนเดียวในช่วง 10 ปีหลัง ที่ย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแล้วมีฟอร์มที่พัฒนาขึ้น

“ปีศาจแดง” ส่อแววจะพลาดคว้าอันดับท็อปโฟร์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้มากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากล่าสุดบุกไปแพ้เอฟเวอร์ตัน 1-0 และหล่นไปรั้งที่ 7 ของตาราง

หลังจบฤดูกาลนี้พวกเขาเตรียมต้องสร้างทีมกันใหม่อีกครั้ง โดยคาดว่า เอริค เทน ฮาก จะวางมือจากงานที่อาแย๊กซ์ เข้าไปกุมบังเหียนในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด

เฟอร์ดินานด์ พูดถึงผลงานของอดีตต้นกัดในช่วงหลายปีที่ผ่านมาว่า “ผมแค่รู้สึกว่า เวลาที่คุณมองไปที่แมน ยูไนเต็ด คุณอาจจะพูดถึงสนามซ้อมหรืออะไรต่างๆที่ดีล่านั้น แต่ได้โปรดช่วยทำเรื่องที่เกี่ยวกับฟุตบอลให้มันถูกต้องหน่อยเถอะ”

“คุณต้องสร้างวัฒนธรรมของสโมสรให้ถูกต้อง คุณต้องเสริมทีมให้ถูกต้อง และถ้าคุณดูผู้เล่นที่เข้ามาอยู่สโมสรแห่งนี้ในรอบ 8 หรือ 10 ปีหลัง ถ้าคุณจะไล่รายชื่อทุกคนเลยนะ จะมีสักกี่คนที่เข้ามาแล้วเติบโตทางมูลค่าและเก่งขึ้นแบบจริงๆ”

“ผมก็เห็นด้วยกับเรื่องนั้น 100 เปอร์เซนต์(ว่า แฟร์นานเดส คือคนเดียวที่เข้ามาแล้วดีขึ้น) ผมไม่รู้ว่ามีคนอื่นๆที่เข้ามาแล้วคุณจะบอกว่า -อ๋อใช่ เขาเก่งขึ้นกว่าเดิมมากๆ เราคงทำเงินจากเขาได้มากขึ้น- มันไม่มีเลย

“และนั่นเกิดการโค้ช เกิดจากการฝ่ายเสริมทีม เพราะงั้นนั่นเป็นจุดที่จำเป็นต้องปรับปรุงอย่างมากสำหรับเรา”

“เพราะคุณจะออกไปซื้อผู้เล่นใหม่ 3-4 คนก็ได้ในตลาดรอบนี้ แต่ถ้าคุณยังทำแบบเดิม ผู้เล่นเหล่านั้นที่คุณเสริมเข้ามาก็มีแต่จะแย่ลงมากกว่าเก่งขึ้นและช่วยทีมคุณดีขึ้น เพราะงั้นนั่นเป็นสิ่งที่ต้องเปลี่ยน” เขากล่าว

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ