ริโอซูฮก ‘เรือ’ กำลังจะไร้คู่แข่ง อวย ‘ฮาลันด์’ ช่วยยกระดับทุกคน

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กูรูลูกหนังคงดัง เตือนไปยังทุกทีม ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังเปลี่ยนพรีเมียร์ลีกให้กลายลีกที่ไร้คู่แข่ง หลังระเบิดฟอร์มแกร่งต่อเนื่องในช่วงออกสตาร์ตฤดูกาล

ทีมของเป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีฤดูกาลใหม่ที่สุดยอด ผลงานน่าประทับใจ ยิงไปแล้ว 23 ประตูจาก 7 เกมพรีเมียร์ลีก ล่าสุดก็เพิ่งบุกไปเก็บชัยชนะเหนือ วูล์ฟส์ แบบง่ายดายไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อยถึง 3-0 เมื่อวันเสาร์

ริโอ ได้ออกมาซูฮกความยอดเยี่ยมที่ทีมของเป๊ปแสดงออกมา และคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังจะเปลี่ยนพรีเมียร์ลีก ให้กลายเป็นลีกที่ไร้คู่แข่ง

“มันเป็นลางไม่ดีสำหรับทีมอื่น มันเหมือนการแข่งขันที่ไร้คู่แข่ง พวกเขามีแต่แข็งแกร่งขึ้น ฮาลันด์ก็เริ่มต้นงานใหม่ได้อย่างกับม้าแข่ง เขายกระดับเกมของทุกคนให้ดีขึ้น”

“กรีลิช ตอกกลับเสียงวิจารณ์ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมและทำประตูได้, ไคล์ วอล์คเกอร์ ก็กำลังจะคัมแบ็ก ทุกอย่างมันดูดีไปหมด ทุกทีมจะต้องเจองานหนักแน่นอน”

สำหรับ ฮาลันด์ ออกสตาร์ตด้วยการทำลายสถิติทำประตู และฟอร์มยังคงยอดเยี่ยมต่อเนื่อง ซึ่ง ริโอ เชื่อว่า เป็นไปได้ที่้เราอาจได้เห็นหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ ทำลายสถิติทำประตูมากสุดในพรีเมียร์ลีก และสมควรมีชื่อเข้าชิงบัลลงดอร์ ถ้ารักษาฟอร์มไว้ได้อย่างนี้

“เขามาถูกทางแล้ว ผมว่า 35 ประตู เขามีความสามารถมากพอที่ทำลายสถิตินี้ได้ เพราะเขาได้อยู่ในทีมคอนโทรลเกมหมด เขามีความกระหายสูงมาก”

“เขาจะได้ลุ้นบัลลงดอร์ถ้าเล่นในฟอร์มนี้ ถ้าซิตี้ได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าจะมีใครขยับมาเข้าใกล้เขาได้”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ