ริโอ เฟอร์ดินานด์ เผย เจมส์ แมดดิสัน และ แจ็ค กรีลิช ใครเหมาะสมกับ “ปีศาจแดง” ที่สุด

ริโอ เฟอร์ดินานด์ เผย เจมส์ แมดดิสัน และ แจ็ค กรีลิช ใครเหมาะสมกับ “ปีศาจแดง” ที่สุด

          โดย ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตยอดเซนเตอร์แบ็กของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล่าสุดได้ออกมากล่าวว่า “ปีศาจแดง” ควรจะให้ความสำคัญกับการไล่ล่า แจ็ค กรีลิช กองกลางกัปตันทีม แอสตัน วิลล่า มากกว่า เจมส์ แมดดิสัน กองกลางตัวรุก ของ เลสเตอร์ ซิตี้

สำหรับผลงานของ แจ็ค กรีลิช กองกลางกัปตันทีม แอสตัน วิลล่า ในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ทำ 7 ประตู กับ 6 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 25 นัด ส่วนของ เจมส์ แมดดิสัน กองกลางตัวรุก เลสเตอร์ ซิตี้ ในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ทำ 6 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 28 นัด

โดย ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้ออกมาตำคำถามแฟนๆผ่าน อินสตาแกรม “กรีลิช หรือ แมดดิสัน ?” โดยได้กล่าวว่า “พวกเขาต่างกำลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยม มีขวบปีที่เหลือเชื่อ พวกเขามีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกัน แมดดิสัน เป็นนักเตะที่ทำประตูได้, แอสซิสต์ได้, สร้างโอกาสเก่ง, ยืนตำแหน่งดี เขาเก่งมากๆ ผมชอบเขา”

“ส่วน กรีลิช ทำได้ทุกอย่างที่ว่า แต่เขามีสิ่งหนึ่งที่เหนือกว่านักเตะทุกคนที่เราพูดถึง โดยเฉพาะนักเตะตำแหน่งนี้ในทีมชาติอังกฤษอย่าง เดเล่ อัลลี, แมดดิสัน, เมสัน เมาท์ ซึ่งนั่นก็คือเรื่องเกมรุก เขาสามารถเล่นอยู่ข้างหลังกองหน้าและเป็นกองกลางตัวรุกได้”

“กรีลิช สามารถพาบอลผ่านคู่แข่ง, เก็บบอล, ดึงตัวประกบ เขาสามารถดึงนักเตะคู่แข่งคนสองคน และเปิดพื้นที่ว่างให้กับเพื่อนร่วมทีม นั่นคือสิ่งที่ผมชอบในตัว กรีลิช เขามีความทระนงอยู่หน่อยๆ ด้วย นั่นคือสิ่งดีที่นักเตะต้องแสดงออกมาบ้าง สำหรับผมแล้ว เขาดูเหนือกว่า (แมดดิสัน) หน่อยๆ”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ