วิเคราะห์บอล บุนเดสลีกา เยอรมัน : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ -vs- มึนเช่นกลัดบัค ( 21 ธ.ค. 61 )

 

วิเคราะห์บอล บุนเดสลีกา เยอรมัน

 

ราคาต่อรอง : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่อ 1

สถิติการพบกันล่าสุดของ : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ -vs- มึนเช่นกลัดบัค

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ : ชนะ 4 เสมอ 0 แพ้ 1

 

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ มึนเช่นกลัดบัค : ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1

 

 

 

สนามที่ลงแข่ง : ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค

 

 

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เทรนเนอร์ ลูเซียง ฟาฟร์ เจอปัญหาปวดหัวอย่างหนักหน่วงในแนวรับ ดาน อักเซล-ซากาดู เซนเตอร์แบ็กจอมแกร่ง เจ็บอยู่ก่อนหน้าแล้ว แถมยังมีปัญหาเพิ่มเติม นั่นก็คือการขาดหายไปของทั้ง อับดู ดิอัลโล่ รวมถึง มานูเอล มานูเอล อากานจี เดี้ยงจากเกมก่อน นั่นเท่ากับว่าในแผงแนวรับต้องปรับเกือบยกชุด โอเมอร์ ท็อปรัค จะถูกส่งลงสนามเล่นเซนเตอร์แทนที่การขาดหายไปของทั้ง ซากาดู และ อากานจี และต้องหุบเอา ลูคัส พิสเซ็ค จากแบ็กขวามาช่วยงานในวันที่เซนเตอร์แบ็กธรรมชาติต่าพากันล้มหมอนนอนเสื่อ ยังดีที่ว่าตั้งแต่กลางสนามขึ้นไปไม่มีปัญหาอะไรให้ต้องกังวลมากนัก คู่กลางจอมแกร่งยังเป็น อักเซล วิตเซล ประสานงานกับ โธมัส เดอลานีย์ พื้นที่แดนหน้าอาจให้ มาริโอ เกิทเซ่ ได้ออกสตาร์ต ทำให้ ปาโก้ อัลกาเซร์ ดาวซัลโว 12 ประตูรอทำแสบในฐานะซูเปอร์ซับ

 

วิเคราะห์ทีมเยือน : มีนเซ่นกลัคบัค เทรนเนอร์ ดีเทอร์ เฮคกิ้ง ยังคงหมดสิทธิ์ใช้งาน มามาดู ดูกูเร่ (ต้นขา), คริสโตฟ คราเมอร์ (ข้อเท้า), มัทธิอัส กินเทอร์ (กระดูกกราม) และ โยนาส โฮฟมันน์ (กล้ามเนื้อสะโพก) ลาร์ส สตินเดิ้ล แนวรุกตัวเก่งของทีมที่มีข่าวว่าจะกลับมาลงสนามได้ตั้งแต่เกมก่อนก็ไม่มีแม้ชื่อสำรอง เกมนี้ยังฟิตไม่ทัน เช่นเดียวกับ รัฟฟาเอล กองหน้าบราซิเลี่ยน ที่ยังเดี้ยง อย่างไรก็ตาม ยังพอมีข่าวดี เมื่อ นิโก้ เอลเวดี้ กองหลังของทีม ที่เดี้ยงจนต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนามในเกมที่แล้ว หายทันลงประจำการ ประสานงานคู่เซนเตอร์กับ หลุยส์ เบเยอร์ แนวรุกอาจมีการปรับเปลี่ยนเล็กน้อย แพทริค แฮร์มันน์ เตรียมลงสนามเป็นตัวจริงแทนที่ของ อิบราอิม่า ตราโอเร่ ร่วมมือกับ ธอร์แกน อาซาร์ ที่ซีซั่นนี้ยิง 9 ประตู และแอสซิสต์อีก 6 ครั้ง

 

ทรรศนะ : ดอร์ทมุนด์เริ่มแหว่งให้เห็นแล้ว และมาเจอทีมอันดับ 2 ที่ผลงานกำลังดี เรต 1 ลูกถือว่าไม่น้อยเลย ด้วยแนวรุกของเจ้าบ้านช่วงนี้กำลังตีบตันและเริ่มหมดไอเดีย หากจะแพ้ชนะคาดว่าเกมนี้ก็คงไม่เกิน 1 ลูก และโอกาสที่ทีมเยือนกำลังมั่นใจในผลงานและต้องการไม่ให้เจ้าบ้านทิ้งห่างออกไปอีกไม่แน่เกมนี้อาจจะเล่นเพื่อดึงผลเสมอก็เป็นไปได้ เกมนี้รองกลัดบัคดีกว่า

 

ราคาบอล : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต่อ 1
ฟันธง : เสมอ 0-0
ความมั่นใจ : 80%

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ