วิเคราะห์บอล ฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์คัพ : ไนจีเรีย -vs- แคเมอรูน ( 06 ก.ค. 62 )

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลแอฟริกัน เนชั่นส์คัพ

 

ราคาต่อรอง : ไนจีเรีย ต่อ เสมอ

สถิติการพบกันล่าสุดของ : ไนจีเรีย -vs- แคเมอรูน

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ ไนจีเรีย : ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2

 

 

สถิติ 5 นัดล่าสุดของ แคเมอรูน : ชนะ 2 เสมอ 3 แพ้ 2

 

 

สนามที่ลงแข่ง : อเล็กซานเดรีย สเตเดี้ยม

 

วิเคราะห์เจ้าบ้าน : ไนจีเรีย แพ้ต่อมาดากัสการ์ 0-2 ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มอย่างเหลือเชื่อ แต่ก็เป็นเพราะใช้สำรองลงสนามหลายราย ส่วนความพร้อมในนัดนี้ โรห์ร ออกมายืนยันว่า จอห์น โอบี มิเคล กัปตันทีมจอมเก๋าหมดสิทธิ์ลงเล่นเนื่องจากบาดเจ็บ ส่วน อับดุลลาฮี เชฮู กองหลังกลับมาซ้อมได้แล้ว แต่ยังไม่ฟิตพอที่จะลงสนาม ขณะที่ จามิลู คอลลินส์ อีกหนึ่งแนวรับพร้อมลงเล่น ทว่ายังไม่ยืนยันจะเป็นตัวจริงหรือไม่ อเล็กซ์ อิโวบี้ ที่เป็นสำรองนัดล่าสุดจะกลับคืนตัวจริงในการปั้นเกมรุกร่วมกับ อาห์เหม็ด มูซ่า และ ซามูเอล กาลู โดยมี โอเดียน อิกาโล่ รับหน้าที่หอกเป้า

วิเคราะห์ทีมเยือน : แคเมอรูน ทำได้แค่เสมอ เบนิน 0-0 ในนัดสุดท้าย ทำให้จบอันดับ 2 ของกลุ่ม เอฟ แต่เกมรับถือว่าเหนียวแน่น ยังไม่เสียประตูเลย ส่วนความพร้อมเกมนี้จะได้ คลินตัน เอ็นชีเย่ กับ จอร์จ มานด์เซ็ค ที่เป็นสำรองนัดล่าสุด พร้อมคืนตัวจริง ขณะที่แกนหลักอื่นอย่าง อ็องเดร-ฟร้องค์ อ็องกีสซา จากฟูแล่ม, เอริก ชูโป-โมติง จาก เปแอสเช, คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ จากบียาร์เรอัล และ อ็องเดร โอนาน่า จาก อาแจ็กซ์ ต่างพร้อมลุย โฌแอล ตาเกอ กองหน้าของทีมถูกตรวจพบว่ามีอาการหลอดเลือดหัวใจผิดปกติต้องขอถอนตัวออกไปแล้วตามคำแนะนำของแพทย์ ตั้งแต่ก่อนนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มแล้ว

ทรรศนะ : แม้ว่า ไนจีเรีย จะมีสถิติยามเจอกันที่ดีกว่า แต่ชุดนี้ยังมีข้อผิดพลาดให้เห็นหลายจุด แนวรุกยังหาชุดที่ดีที่สุดไม่ได้ ส่วน แคเมอรูน อาจไม่โดดเด่นมากในรอบแรก แต่เกมรับแข็งแกร่งและมีประตูชั้นดีอย่าง โอนาน่า ทำให้อุ่นใจได้ระดับหนึ่ง ส่วนแนวรุกก็มีตัวเข้าทำที่น่ากลัวกว่า มองว่าเกมนี้แชมป์เก่ามีโอกาสหลุดเข้ารอบต่อไปได้มากกว่า

ราคาบอล : ไนจีเรีย ต่อ เสมอ
ฟันธง : แคเมอรูน ชนะ 1-0
ความมั่นใจ : 85%

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ