สงสารน้อง! ‘คิเอล’ ชี้ผีหวังจาก ‘แม็กไกวร์’ มากไป

จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ปราการหลังจอมเก๋า บอกว่ารู้สึกสงสารเมื่อเห็นสถานการณ์ของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ และแสดงทัศนะว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คาดหวังจากกัปตันทีมของพวกเขามากเกินไป

ซีซั่นนี้ แม็กไกวร์ กลายเป็นตัวสำรองที่ “ปีศาจแดง” โดยเพิ่งได้ออกสตาร์ทตัวจริงไปแค่ 3 นัด เนื่องจาก เอริค เทน ฮาก เลือกส่ง ราฟาเอล วาราน และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ลงก่อนในตำแหน่งคู่เซนเตอร์แบ็ค

อย่างไรก็ตาม กองหลังวัย 29 ปี ยังถูก แกเร็ธ เซาธ์เก็ต เรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษ เพื่อเตรียมทำศึก เนชั่น ลีก พบกับ อิตาลี ในคึนวันศุกร์นี้

อดีตกัปตัน “อัซซูรี่” ซึ่งเพิ่งประกาศเลิกเล่นทีมชาติไปเมื่อช่วงกลางปีนี้ และปัจจบันค้าแข้งอยู่กับ แอลเอ เอฟซี ให้สัมภาษณ์กับ The Times แสดงทัศนะถึง แม็กไกวร์

“ผมรู้สึกสงสาร แม็กไกวร์ จากสถานการณ์ที่เขาต้องเจอ, เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่ดี”

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการจากเขามากเกินไป, แค่เพราะพวกเขาจ่าย 80 ล้านปอนด์เพื่อซื้อตัวเขา, แล้วเขาจำเป็นต้องเล่นดีที่สุดในโลกทุกๆ เกมเหรอ?, นั่นไม่ถูกต้อง”

“ค่าตัวนักเตะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างซึ่งไม่สามารถควบคุมได้, ซึ่งไม่ใช่ความผิดของ แม็กไกวร์”

“แม็กไกวร์ กับ จอห์น สโตนส์ เป็นคู่เซ็นเตอร์ที่ดี, โอเค, แม็กไกวร์ อาจไม่ใช่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ แต่เขาก็มีดีพอ, สถานการณ์ที่เขากำลังเจอไม่ช่วยให้ทีมชาติอังกฤษทำผลงานได้อย่างดีที่สุด”

“เป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก โดยที่ผู้เล่นคนสำคัญมีปัญหาบางอย่าง, และแน่นอนว่า แม็กไกวร์ เป็นหนึ่งในผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติอังกฤษ”

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ